Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 14:27

Hủy toàn bộ bản án cố ý gây thương tích

Ngày 22/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An tuyên hủy toàn bộ bản án đối với bị cáo Trần Minh Đức, ngụ tại TP. Tân An về tội “Cố ý gây thương tích”; đồng thời chuyển hồ sơ về Viện Kiểm sát nhân dân TP. Tân An để điều tra lại.

Theo Hội đồng xét xử, nhiều tình tiết trong vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ, việc tuyên mức án 1 năm 4 tháng tù trước đó đối với bị cáo của TAND TP.Tân An chưa đúng.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm tại TAND TP. Tân An và tại phần tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm, hơn 10 luật sư đến từ TP. HCM và Hà Nội bào chữa cho bị cáo Đức cho rằng vụ án có nhiều chứng cứ mâu thuẫn, chưa được làm rõ.

Bị cáo Trần Minh Đức được TAND tỉnh chấp nhận yêu cầu kháng cáo

 Đặc biệt, bệnh án của bị hại Trần Văn Phong có dấu vết tẩy xóa trong bút lục, bệnh án không thể hiện bị gãy xương chính mũi. Lời khai của các nhân chứng tại phiên tòa mâu thuẫn với lời khai tại Cơ quan điều tra.

Khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra cho rằng, bị cáo Đức dùng mũ bảo hiểm để đánh bị hại nhưng không thu hồi được hung khí và không có chứng cứ chứng minh bị cáo Đức dùng mũ bảo hiểm đánh bị hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy toàn bộ bản án trước đó cấp sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, ngày 19/9/2015, trong lúc họp phụ huynh tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, chị Nguyễn Thị Thu Vân, vợ của bị cáo Đức xảy ra cự cãi với vợ của ông Trần Văn Phong, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An về việc học tập của con.

Khi Phong gặp chị Vân thì lớn tiếng dùng lời lẽ khiếm nhã và dọa đánh chị Vân. Do ở gần đó, bị cáo Đức chạy đến dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt ông Phong rồi chạy xe về. Nhưng sau đó, bị hại Phong tiếp tục rượt đuổi Đức.

Thấy vậy, Đức cầm khúc gỗ tràm quay lại còn ông Phong cầm hai vỏ chai nước ngọt chuẩn bị hỗn chiến thì được mọi người can ngăn.

Ông Phong được đưa đi bệnh viện sau đó. Kết luận giám định xác định, ông Phong bị một vết sẹo tại sống mũi phải và bị gãy xương chính mũi với tỷ lệ thương tích 14%.

Mặc dù các luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, nhiều tình tiết thể hiện trong hồ sơ vụ án chưa được làm rõ, mâu thuẫn nhưng TAND cấp sơ thẩm TP. Tân An vẫn tuyên mức án 1 năm 4 tháng tù với bị cáo Trần Minh Đức./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích