Tiếng Việt | English

26/06/2020 - 17:54

Huyện đoàn Đức Hòa: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Đức Hòa thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân địa phương.

1. Chúng tôi đến Trung tâm Hành chính công huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lúc 11 giờ 45 phút nhưng anh Nguyễn Minh Tâm vẫn còn làm việc. Anh tất bật trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân. 12 giờ, anh tiếp chuyện cùng chúng tôi. Anh nói đây là việc làm hàng ngày của mình. Đức Hòa là huyện công nghiệp, mỗi ngày, anh cũng như các đồng nghiệp khác tiếp xúc với nhiều lượt người dân đến làm hồ sơ, giải quyết các TTHC nên không tránh khỏi những lúc thiếu sót. Tuy nhiên, nhớ lời dạy của Bác dành cho cán bộ, công chức “không có phận sự nào khác ngoài phận sự phục vụ nhân dân”, anh cùng đồng nghiệp tận tình hướng dẫn; giải quyết kịp thời, nhanh chóng và không để trễ hạn những hồ sơ, thủ tục của người dân.

Anh Nguyễn Minh Tâm tặng quà cho người dân

Gần 3 năm gắn bó tại đây, anh đã quen với việc đi sớm, về trễ, làm hết việc chứ không hết giờ. Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, với vai trò là Bí thư Chi đoàn khối Chính quyền, anh Tâm sắp xếp thời gian, hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, nhất là các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Những ngày cuối tuần, chẳng có gì lạ khi mọi người thấy anh cùng các bạn đoàn viên trong khối vận chuyển nhiều phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2020 đến nay, nhất là trong mùa dịch bệnh Covid-19, anh vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng nhiều phần quà cũng như hỗ trợ gạo cho “ATM gạo nghĩa tình”, thành lập siêu thị 0 đồng, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho người dân, học sinh trên địa bàn,... với số tiền cả trăm triệu đồng. Mới đây, chi đoàn cũng tặng 2.000 quyển tập, xe đạp và nhận đỡ đầu một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Hòa Khánh Đông.

Nói về việc mình làm, anh khiêm tốn: “Chúng tôi học ở Bác lòng yêu thương con người nên mong muốn góp chút gì đó để hỗ trợ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Tôi nghĩ, tuổi trẻ qua đi rất nhanh nên mình cố gắng sắp xếp công việc chuyên môn để đồng hành cùng Huyện đoàn trong nhiều hoạt động ý nghĩa”.

2. Thời gian qua, phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Đức Hòa phát huy, thực hiện hiệu quả. Hành quân dã ngoại, ra quân vệ sinh môi trường, chăm lo gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng là các hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên huyện, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội.

Siêu thị 0 đồng - hỗ trợ người dân mùa dịch

Đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, chủ động sáng tạo trong công tác Đoàn,  Hội, Đội, trong giải quyết công việc hành chính, tiếp dân, giảm thời gian, nâng cao chất lượng chuyên môn. Nổi bật có Chi đoàn khối Chính quyền, Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Tư pháp, Văn hóa - Xã hội với mô hình Ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết công việc hành chính, làm chứng minh nhân dân tận nhà cho người già, người tàn tật, sáng tạo của đội ngũ đoàn viên trẻ trong việc rút ngắn quy trình TTHC.

Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết, giữa nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn triển khai nhiều mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như mô hình Mỗi tuần một câu chuyện về Bác, Dưới cờ kể chuyện Bác Hồ; thường xuyên giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên,... Đặc biệt, Huyện đoàn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Hơn 3 năm qua, Huyện đoàn phối hợp giải ngân nguồn vốn 500 triệu đồng cho 28 thanh niên tại 3 xã An Ninh Tây, Hiệp Hòa, Hòa Khánh Tây; vận động xây dựng 10 căn nhà nhân ái, nhà tình bạn và nhà khăn quàng đỏ, với kinh phí 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đồng hành với một số đơn vị liên quan khám, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; tặng trên 1.200 học bổng trị giá gần 400 triệu đồng; tích cực hỗ trợ cùng địa phương phát tờ rơi tuyên truyền, cấp, phát khẩu trang, tặng quà người dân,… trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết