Tiếng Việt | English

21/09/2020 - 22:17

Huyện Cần Đước yêu cầu xe buýt số 10 về Tiền Giang đậu

UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An có văn bản trả lời không đồng ý cho tuyến xe buýt số 10 của Công ty vận tải ô tô Tiền Giang kéo dài đến Tân Lân. Mặc dù vậy, về phía công ty cho rằng, UBND huyện có sự bất nhất. Hơn nữa, công ty cũng cho rằng, việc xin kết nối này là để phục vụ hành khách tốt hơn, tiện lợi cho việc đi lại của người dân.

Huyện Cần Đước không đồng ý kết nối tuyến đến Tân Lân

Năm 2015, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Long An và Sở GTVT Tiền Giang chấp thuận cho tuyến buýt số 10 của Công ty vận tải ô tô Tiền Giang đấu nối với tuyến buýt 62.9 (tuyến buýt phà Mỹ Lợi - Bến xe quận 8, TP.HCM) của HTX Đồng Hiệp. Vị trí đấu nối tại bãi đậu xe khu dân cư Việt Hóa thuộc xã Phước Đông, huyện Cần Đước. 

Đến năm 2017, HTX Đồng Hiệp liên kết với các đơn vị vận tải khác kéo dài hành trình tuyến 62.9 thêm 17km đến Bến xe thị xã Gò Công (Tiền Giang), bỏ điểm kết nối ở khu dân cư Việt Hóa. Đến tháng 10/2019, Công ty TNHH Việt Hóa thông báo cấm không cho xe buýt số 10 vào khu dân cư đậu. Không có bến, bãi đậu an toàn, buộc xe buýt số 10 phải đậu ven QL50, điều kiện xoay trở khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Công ty đã có văn bản gửi Sở GTVT Long An, Tiền Giang và UBND huyện Cần Đước xin dời điểm cuối tuyến đến bãi đậu xe Tân Lân thuộc tuyến buýt 62.2 (Tân Lân - Chợ Lớn) của HTX vận tải Thanh Bình. Qua đó, để phục vụ hành khách trên địa bàn Tiền Giang và Cần Đước có nhu cầu đi TP.HCM được thuận lợi, bởi từ đây có tuyến kết nối đi TP.HCM.

Mặc dù vậy, HTX Đồng Hiệp không đồng ý và cho rằng sẽ trùng tuyến xe buýt 62.9, dẫn đến gây mất an ninh trật tự.

Mới đây nhất, ngày 09/9, UBND huyện Cần Đước có văn bản trả lời kiến nghị của Công ty vận tải ô tô Tiền Giang yêu cầu công ty rút xe về phía Tiền Giang đậu. Với lý do, hiện nay, trên địa bàn huyện Cần Đước chưa có bến xe đủ điều kiện đáp ứng theo quy định hiện hành. Theo đó, khi nào có bến, bãi đúng quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, UBND huyện sẽ tạo điều kiện để các đơn vị vận tải vào kinh doanh, khai thác.

Tuy nhiên, về phía Công ty cổ phần vận tải ô tô Tiền Giang lại cho rằng như thế là có sự bất nhất. Bởi trước đó không lâu, tại một cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Phan Văn Tưởng cho biết, huyện đồng ý chủ trương kéo dài tuyến buýt số 10 đến bãi Tân Lân. Nhưng lộ trình phải đi theo QL50 thuộc tuyến tránh thị trấn Cần Đước để kết nối vào bãi Tân Lân, không đi vào nội ô thị trấn Cần Đước, tránh trùng lắp hành trình, tranh giành khách với tuyến 62.9./.

Đức

Chia sẻ bài viết