Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 08:20

Huyện Cần Giuộc: Huy động 1.024 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới

Qua 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An huy động khoảng 1.024 tỉ đồng đầu tư thực hiện các tiêu chí, trong đó, nhân dân đóng góp trên 192 tỉ đồng.

Đến nay, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong xây dựng nông thôn mới

Hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư phát triển đồng bộ, phục vụ cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển và ngày càng khai thác có hiệu quả, bình quân thu nhập 45 triệu đồng người/năm; hộ nghèo giảm còn 2,27%; 100% hộ sử dụng điện.

Bên cạnh đó, các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường nông thôn như sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa, thu gom rác thải,… được người dân thực hiện nghiêm túc, góp phần tạo nên diện mạo mới cho nông thôn.

Hiện, Cần Giuộc có 6 xã: Mỹ Lộc, Phước Lý, Long Phụng, Phước Hậu, Long Thượng, Phước Lâm được công nhận đạt chuẩn NTM.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Văn Thiệp cho biết, thời gian tới, huyện tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế và nguồn lực sẵn có để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân; chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa và thực hiện chuẩn hóa; phấn đấu đến năm 2020 huyện có 13/16 xã đạt chuẩn NTM./.

Kim Hoàng-Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết