Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 11:31

Huyện Châu Thành sẽ sớm giải quyết khiếu nại của ông Huỳnh Hữu Nghĩa

Vừa qua, ông Huỳnh Hữu Nghĩa cùng vợ là bà Đoàn Thị Trong, ngụ 134 khu phố 1, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, phản ánh việc UBND thị trấn Tầm Vu và UBND huyện Châu Thành chưa xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình. Ông Nghĩa mong muốn, UBND huyện trả lời cho gia đình biết vì sao chưa được cấp GCNQSDĐ?


Bà Đoàn Thị Trong và con trai vẫn kinh doanh, buôn bán trên phần diện tích sát chân cầu Tầm Vu

Theo trình bày của ông Nghĩa, năm 1955, cha ông là ông Huỳnh Thông (SN 1920) và mẹ ông là bà Lâm Thị Sáu (SN 1928) (hiện, cha mẹ ông đã mất) có hùn với bà Trần Thị Trinh mua 2 căn nhà của ông Nguyễn Thành Cẩn, gồm: Tiệm thuốc Bắc Vạn Bảo Đường và tiệm tạp hóa Nghĩa Hòa Hưng. Việc mua bán được lập thành văn bản và được chính quyền chế độ cũ cấp số nhà 31 (nhà bà Trinh) và 32 (là nhà của ông Thông). Sau đó, ông Thông và bà Sáu mua luôn căn nhà của bà Trinh, trước khi qua đời, ông Thông để lại cho ông Nghĩa căn nhà số 32, vợ chồng ông Nghĩa sinh sống và sử dụng ổn định trong thời gian dài.

Thực hiện chủ trương đầu tư mở rộng cầu Tầm Vu, ngày 26/4/1994, UBND huyện Châu Thành ban hành Quyết định số 245/UB-QĐ.94 về việc giải tỏa 114,7m2 nhà và đất của gia đình ông Thông. Theo nội dung Công văn số 104/UB.CV.94 của UBND huyện Châu Thành về việc trả lời đơn khiếu nại việc giải tỏa nhà của ông Huỳnh Thông, ngày 12/4/1994, các ban, ngành tỉnh và huyện Châu Thành họp thống nhất mức bồi hoàn cho các hộ dân. Gia đình ông Thông được bồi hoàn 12.770.000 đồng, trong đó không tính phần giá trị đất trên diện tích bị giải tỏa do gia đình ông Thông chưa cung cấp giấy tờ chủ quyền sử dụng đất (giấy tờ mà gia đình cung cấp không đủ cơ sở pháp lý để tỉnh bồi hoàn). Hội đồng thống nhất, chỉ tính kinh phí san lấp mặt bằng trên phần diện tích giải tỏa.

Để xây dựng cầu Tầm Vu, đơn vị thi công chỉ giải tỏa 1 căn nhà của ông Thông, căn còn lại không giải tỏa. UBND thị trấn Tầm Vu sắp xếp cho gia đình ông kinh doanh, mua bán như các hộ khác tại khu vực chợ Tầm Vu.

Sau khi ông Thông mất, gia đình ông Nghĩa vẫn buôn bán và sử dụng phần đất tại chân cầu Tầm Vu, nay gia đình ông mong muốn được cấp GCNQSDĐ phần đất trên. Ông Nghĩa cho biết, vẫn nộp thuế sử dụng đất hàng năm, tuy nhiên, khi ông hỏi Chi cục Thuế về vị trí đất nộp thuế ở đâu thì chưa được trả lời thỏa đáng.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Thình chỉ đạo bộ phận Tiếp công dân UBND huyện Châu Thành tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Nghĩa, bà Trong sau khi nhận đơn sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và trả lời cho gia đình ông, bà trong thời gian sớm nhất. Về phía gia đình ông Nghĩa phải gửi đơn và cung cấp đầy đủ giấy tờ, tài liệu cho cơ quan chức năng để sớm được giải quyết vụ việc./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết