Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 08:36

Huyền thoại World Cup 1978 muốn dẫn dắt đội tuyển Argentina

Tiền đạo huyền thoại Mario Kempes, thành viên đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 1978, tuyên bố sẵn sàng đảm nhiệm chức huấn luyện viên trưởng đội bóng Albiceleste thay thế cho ông Jorge Sampaoli sau kết quả tệ hại của đội nhà tại World Cup 2018 trước đội tuyển Pháp và bị loại tại vòng 1/8.

Tiền đạo huyền thoại Mario Kempes. (Nguồn: AFP)

Ông Kempes, 63 tuổi, hiện là bình luận viên bóng đá cho kênh truyền hình ESPN, cho biết luôn sẵn sàng cho thử thách mới và khẳng định nếu được lựa chọn ông sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đưa đội tuyển trở lại với con đường đã tạo nên tên tuổi của nền bóng đá Argentina trên thế giới. 

Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân, song ông Kempes vẫn tự tin cho rằng ông hoàn toàn có khả năng đưa Argentina tìm lại được những ngày tháng vinh quang. 

“Có rất nhiều việc phải làm, song vẫn còn nhiều thời gian để xây dựng một dự án mới đối với đội tuyển Argentina,” ông Kempes nhấn mạnh. 

Theo El Matador (Sát thủ - biệt danh của ông Kempes), một chu kỳ của bóng đá Argentina đã kết thúc với một thế hệ cực kỳ tài năng nhưng lại không giành được danh hiệu lớn nào và giờ là lúc để xóa đi tất cả những kỷ niệm không đẹp về World Cup 2018 để bắt đầu một trang mới. 

Mario Kempes là một trong những tay săn bàn hàng đầu của bóng đá Argentina khi còn thi đấu. Ông đã đoạt danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn tại World Cup 1978 trên sân nhà. 

Trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2002, ông Kempes từng tham gia dẫn dắt các đội bóng ở Indonesia, Albania, Venezuela, Costa Rica và Bolivia. 

Sau khi Argentina phải xách vali về nước sớm tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga, huấn luyện viên trưởng Sampaoli cho biết ông không nghĩ tới việc từ chức khi vẫn còn hợp đồng đến năm 2022. 

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy có tới 86% người dân Argentina cho rằng ông Sampaoli cần phải từ chức. 

Trước khi ông Kempes thông báo về ý định ứng cử chức huấn luyện trưởng đội tuyển Argentina, huyền thoại Diego Maradona cũng bày tỏ nguyện vọng được quay trở lại với chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Albiceleste mà ông từng giữ trong thời gian từ 2008 đến 2010 mà không cần phải lĩnh lương từ Liên đoàn bóng đá Argentina./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết