Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 09:39

Iceland tạo nên "địa chấn" khi giành vé dự VCK World Cup 2018

Iceland đã tạo nên cơn "địa chấn" khi giành tấm vé chính thức đến Nga tham dự vòng chung kết World Cup 2018, sau chiến thắng 2-0 trước Kosovo ở lượt cuối vòng loại.

Iceland lại viết nên cổ tích. (Nguồn: AFP)

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Iceland có vinh dự góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Gylfi Sigurdsson và Johann Berg Gudmundsson chính là những người đã lập công trong chiến thắng lịch sử cho đội tuyển Iceland.

Đáng chú ý, Iceland cũng đã "truất ngôi" Trinidad & Tobago, để trở thành đội bóng của quốc gia có dân số ít nhất thế giới giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup.

Dân số của Iceland hiện chỉ có khoảng 350.000 người, ít hơn rất nhiều so với 1,3 triệu người ở thời điểm Trinidad & Tobago dự vòng chung kết World Cup 2006.

Người hâm mộ Iceland sẽ lại được sống trong bóng đá khi đội bóng của họ làm nên kỳ tích. (Nguồn: AFP)

Với những gì đã thể hiện ở vòng loại World Cup, Iceland hứa hẹn sẽ có thể tạo nên những bất ngờ mới tại vòng chung kết tại Nga vào mùa Hè năm sau.

Cách đây 2 năm, đội tuyển Iceland cũng đã tạo nên bất ngờ lớn khi lần đầu tiên giành quyền tham dự một kỳ EURO. Tại giải đấu đó, Iceland đã viết nên câu chuyện cổ tích khi giành quyền vào đến vòng tứ kết và họ chỉ chấp nhận dừng bước sau khi để thua trước đội chủ nhà Pháp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết