Tiếng Việt | English

09/07/2016 - 17:47

IMF hạ dự báo tăng trưởng khu vực Eurozone sau Brexit

 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 8/7, viện dẫn tác động tiêu cực của "cú sốc" người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

IMF dự báo mức tăng trưởng của khu vực này trong năm 2017 chỉ còn 1,4% thay vì dự báo 1,6% được đưa ra trước đó.

IMF cũng nhấn mạnh tác động tiêu cực của Brexit, cuộc khủng hoảng di cư và chủ nghĩa khủng bố có thể gây phương hại tới tốc độ tăng trưởng, kìm hãm những tiến triển trong chính sách và cải cách của Eurozone.

Các nước thành viên EU đang hối thúc Anh đẩy nhanh tiến trình đàm phán ra khỏi khối, song Anh dường như muốn thực thi quá trình này một cách cẩn trọng.

Cuối tháng Sáu vừa qua, IMF cũng cảnh báo nền kinh tế Anh, châu Âu nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung sẽ bị tác động đáng kể bởi tình trạng bất ổn sau khi Anh rời EU.

Trước khi Anh tiến hành cuộc bỏ phiếu về việc đi hay ở lại EU, IMF cảnh báo kinh tế Anh có thể sẽ suy giảm 0,8% trong năm 2017 nếu rời "mái nhà chung" EU.

Trước đó, hồi đầu tháng Sáu vừa qua, IMF cho biết Brexit sẽ tác động tiêu cực tới hầu hết các nước EU có mối quan hệ thương mại và đầu tư gần gũi với Anh, trong đó phải kể đến Ireland, Cyprus, Malta, Hà Lan và Bỉ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết