Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 19:41

Incheon muốn Xuân Trường trở thành "Park Ji-sung" của VN

Phát biểu trong lễ ra mắt tiền vệ Lương Xuân Trường tại TP.HCM vào chiều 28-12, Giám đốc điều hành CLB Incheon United Jung Eui Suk khẳng định CLB Hàn Quốc sẽ đào tạo Xuân Trường trở thành niềm hi vọng mới của bóng đá VN.

Xuân Trường trong lễ ra mắt CLB Incheon United vào chiều 28-12. Ảnh: N.K

Xuân Trường sẽ thi đấu cho CLB Incheon United tại Giải hạng Nhất Hàn Quốc (K-League) với bản hợp đồng hai năm. Giá trị hợp đồng không được hai CLB Hoàng Anh Gia Lai và Incheon United tiết lộ, nhưng được cho rằng vào khoảng 300 ngàn USD/năm. CLB Incheon United được thành lập vào năm 2003 và từng giành ngôi á quân Giải hạng nhất Hàn Quốc 2005. Ở mùa 2015, đội xếp thứ 8/12 ở K-League (Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc) và giành ngôi á quân Cúp quốc gia.

Nói về việc Xuân Trường thi đấu tại Hàn Quốc, Giám đốc điều hành CLB Incheon United Jung Eui Suk cho biết đây là sự kiện lớn ở Hàn Quốc. Bởi 30 năm qua, chưa bao giờ các CLB Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ nào trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, ông Jung Eui Suk cho rằng việc Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu sẽ làm người dân Đông Nam Á chú ý đến với CLB Incheon United lẫn bóng đá Hàn Quốc.

Xuân Trường cho rằng, khoác áo đội Incheon là "bước ngoặt lớn" trong sự nghiệp của anh. Ảnh: N.K

Nói về việc chọn Xuân Trường, ông Jung Eui Suk cho biết CLB Incheon United đã quan sát Xuân Trường từ lâu. Ông nói: "Incheon là thành phố lớn thứ ba ở Hàn Quốc. Do đó, chúng tôi muốn mở rộng nhiều cơ hội cho cầu thủ nước ngoài sang đây thi đấu. Trước khi bàn bạc hợp đồng với Xuân Trường, chúng tôi đã tổ chức tuyển chọn cầu thủ của Trung Quốc và Thái Lan. Và khi làm việc với nhau, chúng tôi thấy có nhiều cơ hội hợp tác nên quyết định ký hợp đồng với Xuân Trường. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Xuân Trường và sẽ cố gắng hỗ trợ cầu thủ này trở thành một ngôi sao khi thi đấu ở Hàn Quốc”.

Ở lễ ra mắt, Xuân Trường được CLB Incheon trao cho chiếc áo số 7. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Jung Eui Suk nói rằng đây chỉ là con số tượng trưng và sẽ quyết định số áo chính thức của Xuân Trường sau khi anh đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ rằng việc đưa cho Xuân Trường số áo số 7 để giới thiệu trong buổi họp báo nhằm muốn nhắn nhủ rằng, Xuân Trường cũng sẽ là niềm hi vọng mới của người VN như Park Ji-sung.

Ông nói: "Park Ji-sung khi sang Giải ngoại hạng Anh thi đấu đã được người Hàn Quốc xem là niềm hi vọng của bóng đá Hàn Quốc. Do đó, tôi hi vọng Xuân Trường cũng như vậy. Incheon có 40 ngàn người lao động VN đang làm việc tại đây. Còn tính rộng ra cả Hàn Quốc thì người lao động VN là 100 ngàn người".

Xuân Trường được "tạm giao" áo số 7 ở đội bóng Hàn Quốc với lời nhắn nhủ anh sẽ là "Park Ji-sung của bóng đá VN". Ảnh: N.K

Còn chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức thì bày tỏ việc Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc sẽ giúp anh tiến bộ và đóng góp tốt hơn cho đội tuyển bóng đá VN. Giải thích về việc cho Xuân Trường ký hợp đồng đến hai năm với CLB Incheon United thay vì chỉ một năm như Tuấn Anh, Công Phượng khi đi Nhật, bầu Đức nói: "Tôi muốn Xuân Trường ở Hàn Quốc lâu hơn để phát triển tốt hơn. Vì đây là CLB lớn và đang thi đấu ở giải hạng Nhất Hàn Quốc".

Về phần mình, Xuân Trường cho biết anh cảm thấy vinh dự và hạnh phúc lớn lao khi được CLB Incheon United ký hợp đồng. Anh nói: "Đây là bước ngoặt trong đời cầu thủ của tôi. Tôi xin cảm ơn bố mẹ và người thân trong gia đình đã ủng hộ tôi từ những bước đầu. Tôi muốn dành sự biết ơn lớn lao đến chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Tôi gởi lời cảm ơn đến các HLV, những người đã dạy dỗ và cho tôi có cơ hội làm việc. Tôi cảm ơn ban lãnh đạo và HLV CLB Incheon United đã tin tưởng và chọn lựa tôi".

Xuân Trường nói thêm là khi biết CLB Incheon United muốn ký hợp đồng, anh đã lên mang tìm hiểu về CLB này. Anh phát biểu: "Cũng như nhiều cầu thủ khác khi thi đấu ở nước ngoài, tôi phải chuẩn bị về thể lực, tinh thần thi đấu và cả sự thích nghi ở môi trường mới nữa. Việc thi đấu tại giải đấu mạnh như K-League dĩ nhiên sẽ khiến một cầu thủ trẻ như tôi gặp không ít áp lực. Nhưng tôi nghĩ áp lực sẽ giúp tôi tiến bộ nhiều hơn"./.

Nguyên Khôi/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết