Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 20:51

Indonesia: Cảnh báo nguy cơ khủng bố vào ngày công bố kết quả bầu cử

Trước thời điểm Indonesia công bố kết quả bầu cử, mạng lưới khủng bố bắt đầu tăng cường hoạt động tại nước này, đặc biệt là ở thủ đô Jakarta.

Cảnh sát quốc gia Indonesia công bố đã bắt giữ 29 kẻ tình nghi tấn công khủng bố nhằm vào ngày 22/5 tới, ngày công bố kết quả cuộc bầu cử đồng thời đầu tiên của Indonesia. Người dân tại thủ đô Jakarta nhận được khuyến cáo nâng cao cảnh giác và không tham gia các hoạt động biểu tình vào ngày này.

Xe cảnh sát được huy động bảo vệ khu vực xung quanh Ủy ban bầu cử

Xe cảnh sát được huy động bảo vệ khu vực xung quanh Ủy ban bầu cử

Chỉ còn 5 ngày nữa, Indonesia sẽ công bố kết quả cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội. Trước thời điểm này, mạng lưới khủng bố bắt đầu tăng cường hoạt động tại Indonesia, đặc biệt là thủ đô Jakarta. Chánh thanh tra Cảnh sát Indonesia, Thiếu tướng Muhammad Iqbal cho biết, trong số 29 kẻ tình nghi tấn công khủng bố bị bắt giữ vừa qua, có 11 tên nằm trong mạng lưới khủng bố cực đoan Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có liên hệ với tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS). Các nghi phạm bị bắt giữ tại nhiều địa điểm khác nhau ở Jakarta, Trung Java và Đông Java.

Ngày hôm qua, một kẻ bị bắt giữ khai có kế hoạch sẽ đánh bom Ủy ban bầu cử ở Jakarta và đánh bom đám đông tham gia biểu tình vào ngày 22/5 tới. Chánh thanh tra cảnh sát Muhammad Iqbal yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác: "Nhóm khủng bố này muốn lợi dụng thời khắc dân chủ của quốc gia để chứng minh sự tồn tại của chúng. Cảnh sát Quốc gia Indonesia yêu cầu người dân vào ngày 22/5 không xuống đường. Điều này rất nguy hiểm vì chúng trà trộn vào đám đông để đánh bom, tấn công người dân và chính quyền".

Indonesia tăng cường cảnh báo nguy cơ khủng bố vào ngày công bố kết quả bầu cử

Indonesia tăng cường cảnh báo nguy cơ khủng bố vào ngày công bố kết quả bầu cử

Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Indonesia, bà Heather Variava ngày hôm qua cũng đưa ra cảnh báo cho công dân nước mình về khả năng xảy ra các cuộc biểu tình liên quan đến bầu cử ở những nơi công cộng tại trung tâm Jakarta, bao gồm khu vực Ủy ban bầu cử ở Menteng và Ủy Ban giám sát bầu cử trên đường Thamrin. Một số Đại sứ quán khác cũng đưa ra khuyến cáo tương tự.

Trong chiến dịch truy quét khủng bố lần này, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia đã thu giữ được nhiều quả bom tự chế, vật liệu nổ và vũ khí. Hôm nay (18/5), cảnh sát Jakarta đã kích nổ 6 quả bom thu giữ được. Chiến dịch truy quét khủng bố vẫn đang được cảnh sát Indonesia thực hiện một cách quyết liệt nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho ngày công bố kết quả bầu cử tới đây./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết