Tiếng Việt | English

20/10/2015 - 15:17

Indonesia: Khủng hoảng khói mù tiếp diễn, nhiều trường học đóng cửa

Các vụ cháy rừng tại Indonesia chưa có dấu hiệu chấm dứt bất chấp những nỗ lực của chính phủ cũng như quốc tế trong việc kiểm soát khủng hoảng khói mù.

Một số điểm nóng đang gia tăng tại khu vực phía đông đất nước, với cảnh báo của các chuyên gia môi trường rằng khói mù có thể kéo dài đến đầu năm 2016. Thêm nhiều trường học phải đóng cửa và các chuyến bay phải hủy bỏ.

Các vụ cháy rừng tại Indonesia chưa có dấu hiệu chấm dứt. (ảnh: newsx.com).

Ông Ernawatie hiệu trưởng một trường tiểu học tại khu vực Palangkaraya cho biết: “Trường chúng tôi cũng muốn các lớp học diễn ra đều đặn. Tuy nhiên chúng tôi cũng phải xem xét đến sức khỏe của học sinh. Bởi vì khói có thể len lỏi vào trong phòng học do đó chúng tôi phải giám sát các mối lo ngại sức khỏe”.

Mặc dù Indonesia phải đối mặt với hiện tượng khói mù hàng năm. Tuy nhiên, năm nay cuộc khủng hoảng này nghiêm trọng hơn, khi Indonesia phải đối mặt với các điều kiện thời tiết khô do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo gần đây đã tăng cường những nỗ lực của chính phủ để kiểm soát đám cháy rừng, đi thăm nhiều khi vực bị ảnh hưởng và kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế.

Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia bày tỏ hy vọng vào đầu tháng 11 tới, nước này có thể kiểm soát các đám cháy./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters
 

Chia sẻ bài viết