Tiếng Việt | English

12/07/2020 - 18:36

Indonesia phát hiện ổ dịch COVID-19 ở một học viện quân sự

Indonesia là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất khu vực Đông Nam Á, quốc gia này mới phát hiện một ổ dịch COVID-19 liên quan tới một học viện quân sự, ghi nhận gần 1.300 người có kết quả dương tính.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại một trường học ở Jakarta, Indonesia, ngày 9/7/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 12/7, Bộ Y tế Indonesia ghi nhận thêm 1.681 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia này lên 75.699 người. Trong khi đó, số ca tử vong vì dịch bệnh cũng tăng thêm 71 ca lên 3.606 ca.

Theo bộ trên, trong 24 giờ qua, 7 địa phương ghi nhận số ca mắc mới cao gồm thủ đô Jakarta và các tỉnh Nam Kalimantan, Tây Java, Trung Java, Đông Java, Nam Sulawesi và Papua.

Giới chức kêu gọi cộng đồng tuân thủ các hướng dẫn y tế nhằm kiềm chế tốc độ lây nhiễm dịch bệnh.

Hiện, Indonesia là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, quốc gia này mới phát hiện một ổ dịch liên quan tới một học viện quân sự, ghi nhận gần 1.300 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Tướng Andika Perkasa, Chánh Văn phòng Trường Sỹ quan quân đội Indonesia, đóng tại tỉnh Tây Java, toàn bộ ngôi trường đã được cách ly và 30 người đã nhập viện điều trị với các triệu chứng nhẹ.

Trong số 1.280 ca được xác nhận nhiễm virus, có 991 học viên còn lại là các nhân viên nhà trường và người thân trong gia đình. Hầu hết đều là các ca bệnh không triệu chứng.

Ổ dịch này được phát hiện khi 2 học viên tới một cơ sở y tế khám vì sốt và đau lưng. Sau khi các học viên này có kết quả dương tính với virus, toàn bộ 2.000 học viên và nhân viên nhà trường đã được xét nghiệm.

Hiện vẫn chưa xác định nguồn lây nhiễm nhưng có nhiều nhân viên làm việc trong trường sinh sống bên ngoài.

Cùng ngày, thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thông báo thêm 206 ca mắc COVID-19, đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp thành phố này ghi nhận hơn 200 ca mắc mới/ngày.

Tới nay, thủ đô của Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 7.927 ca mắc bệnh, chiếm khoảng 1/3 tổng cố ca mắc trên cả nước.

Người dân và giới chức Tokyo đang ngày càng lo ngại nguy cơ xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ hai tại thành phố có 14 triệu dân này.

Theo đánh giá của chính quyền Tokyo, dù số ca mắc mới tăng nhưng không có ca nào trong tình trạng nghiêm trọng và khoảng 80% trong số này cũng ở độ tuổi 30 hoặc trẻ hơn.

Số ca mắc mới trong ngày bắt đầu tăng kể từ khi tình trạng khẩn cấp toàn quốc được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tháng Năm vừa qua, với dấu hiệu lây lan dần từ Tokyo sang các tỉnh lân cận.

Trong ngày 11/7, tỉnh Kanagawa ghi nhận thêm 34 ca mắc mới, số ca mắc mới cao nhất kể từ khi lệnh tình trạng khẩn cấp chấm dứt vào ngày 25/5 vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết