Tiếng Việt | English

23/08/2019 - 19:55

Indonesia: Tàu chở khách bốc cháy với nhiều người mắc kẹt bên trong

Tàu KM Santika Nusantara chở 277 hành khách gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Surabaya tới thị trấn Balikpapan trên đảo Borneo vào tối 22/8.

Tàu KM Santika Nusantara chở 277 hành khách gặp nạn. (Nguồn: ANTARA)

Tàu KM Santika Nusantara chở 277 hành khách gặp nạn. (Nguồn: ANTARA)

Ngày 23/8, giới chức Indonesia cho biết nhiều hành khách bị mắc kẹt trên con tàu đang bốc cháy ngoải khơi tỉnh Đông Java của nước này.

Tàu KM Santika Nusantara chở 277 hành khách gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Surabaya tới thị trấn Balikpapan trên đảo Borneo vào tối 22/8 (giờ địa phương).

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ khoang động cơ và tới nay vẫn chưa được dập tắt.

Lực lượng cứu hộ cho biết 245 hành khách đã được sơ tán bằng những tàu nhỏ hơn trong khi 30 người khác đang mất tích.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 30 người này. Do không thể vào bên trong con tàu, nên các nhân viên cứu hộ chỉ có thể tìm kiếm người dưới vùng biển gần tàu cháy.

Các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì danh sách hành khách đăng ký trên tàu chỉ là 111 người. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy.

Tàu, phà là các phương triện giao thông quan trọng ở Indonesia, quốc gia có tới 17.000 hòn đảo và các hình thức giao thông đường thủy thường có chi phí thấp hơn so với việc di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn an toàn đường thủy tại quốc gia này chưa chặt chẽ và tai nạn thường xảy ra.

Trong khi đó, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã bùng phát ở một nhà kho ở quận Meanchey, Phnom Penh (Campuchia) chiều 23/8 .

Cảnh sát cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 14 giờ (giờ địa phương) và lan sang một tòa nhà bên cạnh. Các cư dân trong tòa nhà đã được sơ tán và hiện chưa có báo cáo về thương vong do vụ việc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết