Tiếng Việt | English

03/04/2018 - 10:28

Indonesia tổ chức hội nghị báo chí quốc tế về ASIAD 2018

Indonesia tổ chức hội nghị báo chí quốc tế để cung cấp thông tin về công tác tổ chức, truyền thông, các địa điểm đăng cai Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18).

(Nguồn: News.cn)

Ngày 02/4, Ban tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) của nước chủ nhà Indonesia đã tiến hành hội nghị báo chí quốc tế để cung cấp cho các phóng viên những thông tin về công tác tổ chức, truyền thông, các địa điểm đăng cai đại hội thể thao châu Á năm nay. 

Thông báo của ban tổ chức cho biết ASIAD 18 sẽ có sự tham dự của 45 đoàn thể thao tới từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á với khoảng 15.000 vận động viên và huấn luyện viên. Ban tổ chức đang tiến hành hướng dẫn cũng như đào tạo hơn 30.000 tình nguyện viên cho đại hội năm nay. 

Tại ASIAD 2018, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 40 môn thi đấu với 67 nội dung và 463 bộ huy chương. Với hy vọng giúp cho các vận động viên châu Á có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic Tokyo 2020, ban tổ chức đã đưa vào nội dung thi đấu 32/40 môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic.

Nước chủ nhà Indonesia cam kết sẽ cung cấp tín hiệu truyền hình trực tiếp 38 trong tổng số 40 môn thi đấu cho các đài truyền hình có bản quyền tại đại hội lần này, trừ môn bài bridge và bóng quần squad. 

Trả lời phóng viên TTXVN tại Jakarta về cơ sở hạ tầng cũng như giao thông phục vụ cho ASIAD 2018, Phó Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng của Ban tổ chức ASIAD Indonesia 2018 Buldansyah cho biết đến nay, các công trình phục vụ cho thi đấu ASIAD đã hoàn thành gần 100%, riêng về vấn đề giao thông phục vụ cho ASIAD còn một số việc vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên giao thông phục vụ cho các vận động viên, các quan chức cũng như các phóng viên tác nghiệp về cơ bản đã hoàn thiện. 

Đây là lần thứ hai đất nước Vạn đảo đứng ra đăng cai đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Sự kiện diễn ra từ ngày 18/8 đến 02/9 tới này cũng được Chính phủ Indonesia xác định là một trong những trọng tâm trong chính sách đối ngoại năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết