Tiếng Việt | English

03/05/2020 - 09:06

Indonesia triệt phá âm mưu đánh bom thánh đường Hồi giáo

Theo hãng thông tin Antara của Indonesia, cảnh sát tỉnh Trung Kalimantan đã bắt giữ một nghi phạm khủng bố với cáo buộc cài bom tự chế trong một thánh đường Hồi giáo tại địa phương này.


Nghi phạm và tang vật thu giữ. (Ảnh: Seriau)

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia ngày 2/5 cho biết cảnh sát tỉnh Trung Kalimantan đã bắt giữ một nghi phạm khủng bố với cáo buộc cài bom tự chế trong một thánh đường Hồi giáo tại địa phương này.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát huyện Seruyan, Chánh thanh tra Agung Tri Widiantoro, nghi phạm 22 tuổi có tên viết tắt là HG và mang bí danh Iwan đã bị bắt giữ lúc 4h20 sáng 2/5 (giờ địa phương). Chánh thanh tra Agung cho biết cảnh sát không gặp bất kỳ sự kháng cự nào khi bắt giữ nghi phạm tại nơi cư trú. Trước đó, quả bom tự chế đã được người bảo vệ thánh đường phát hiện. Sự việc đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Theo các đoạn video được camera giám sát ghi lại, một thanh niên mặc áo phông và quần soóc tối màu đi xe máy đã đột nhập vào thánh đường để cài bom. Sau khi thẩm vấn hai nhân chứng, trong đó có chủ sở hữu chiếc xe máy, cảnh sát đã bắt giữ Iwan.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Trung Kalimantan, ông Hendra Rochmawan cho biết động cơ gây án của nghi phạm khủng bố hiện đang được điều tra làm rõ, đồng thời kêu gọi người dân thông báo cho cảnh sát trong trường hợp phát hiện các hành vi đáng ngờ nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm, nhất là trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Trong khi đó, một nhân chứng là bạn học cũ của Iwan cho biết nghi phạm này có sở thích lắp ráp và sửa chữa các thiết bị điện tử khi còn học trung học./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết