Tiếng Việt | English

02/05/2018 - 18:51

Instagram cập nhật tính năng gọi video

Instagram đang tung ra một loạt các tính năng mới bao gồm gọi video và trang Explore được thiết kế lại với nhiều chủ đề hơn.

Ảnh: JAMES BAREHAM / THE VERGE

Explore giờ đây sẽ hiển thị các nút ở đầu trang, cung cấp cho người dùng tùy chọn vuốt qua các chủ đề như động vật, nhiếp ảnh và kiến ​​trúc để xem các bài đăng khác về chủ đề cụ thể đó. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể duyệt thêm nội dung liên quan đến sở thích của mình.

Trước đó, Explore chỉ là nơi Instagram đề xuất các bài đăng mà bạn có thể thích và chỉ được thiết kế để người dùng khám phá nội dung mới mà thôi.

Instagram cũng thêm tính năng gọi video cho người dùng, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt. Để bắt đầu trò chuyện video, chỉ cần nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở đầu chuỗi tin nhắn trực tiếp với những người bạn muốn gọi.

Để tạo cuộc trò chuyện nhóm hoặc chuỗi nhắn tin trực tiếp trên Instagram, chỉ cần nhấn vào biểu tượng máy bay giấy ở góc trên cùng bên phải của nguồn cấp dữ liệu, nhấn vào dấu +, sau đó chọn hai hoặc nhiều người để bắt đầu trò chuyện nhóm.

Tính năng này cho phép bạn trò chuyện với một người hoặc một nhóm người mà bạn đồng thời có thể thu nhỏ màn hình video và tiếp tục trò chuyện trong khi lướt Instagram.

Việc bổ sung thêm một loạt các tính năng này cho thấy Instagram đang dần biến ứng dụng thành một dịch vụ nhắn tin chính thức, thay vì chỉ dừng lại ở việc chia sẻ ảnh như ban đầu.

Hiện Instagram chưa công bố số lượng người có thể tham gia vào cuộc gọi video vào một thời điểm cụ thể nhưng đã cho biết tính năng này cùng với Explore sẽ được giới thiệu đến tất cả người dùng trong vài tuần tới.

Giao diện gọi video trên Instagram - Ảnh: INSTAGRAM

Liên Hoa/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích