Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 09:17

Intel, Facebook phát triển chip máy tính cho trí thông minh nhân tạo

Tập đoàn công nghệ Intel của Mỹ đang nghiên cứu phát triển chip máy tính siêu nhanh được thiết kế đặc biệt cho công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Digit)

Tập đoàn công nghệ Intel của Mỹ đang nghiên cứu phát triển chip máy tính siêu nhanh được thiết kế đặc biệt cho công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Phát biểu tại hội thảo công nghệ toàn cầu WSJD Live diễn ra tại thành phố Laguna Beach thuộc bang California, Chủ tịch của Intel, Brian Krzanich, cho biết Intel đang hợp tác với trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook và các tập đoàn Internet, vốn đang đầu tư mạnh tay vào phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo, để tạo ra thế hệ đầu tiên của các bộ xử lý mạng lưới thần kinh (Nervana Neural Network Processors - Nervana NNP) có thể đáp ứng các yêu cầu của công nghệ mới nổi này.

Chip máy tính này được đặt theo tên của Nervana, công ty khởi nghiệp được Intel mua lại vào năm 2016.

Theo ông Krzanich, các chip máy tính ứng dụng trong công nghệ trí thông minh nhân tạo cần xử lý khéo léo một khối lượng lớn dữ liệu và thu thập dữ liệu cảm biến trong thời gian thực.

Trong bài viết đăng trên trang web của Intel, ông Krzanich bày tỏ tin tưởng chip máy tính Nervana NNP sẽ giúp các thế hệ mới của các ứng dụng trí thông minh nhân tạo thúc đẩy các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, truyền thông xã hội, sản xuất ô tô và dự báo thời tiết...

Trong khi đó, nhà đồng sáng lập của Nervana, ông Naveen Rao, cho biết thế hệ Nervana NNP đầu tiên sẽ sớm có mặt trên thị trường sau quá trình nghiên cứu phát triển từ hơn 3 năm trước.

Chip máy tính này sẽ giúp loại bỏ các hạn chế của phần cứng hiện tại, vốn hoàn toàn không tương thích với công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Intel đang không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài thị trường sản xuất chip máy tính vốn đã bão hòa và tìm kiếm vị trí dẫn đầu trên thị trường xe tự lái.

Hồi tháng 9 vừa qua, Intel thông báo công nghệ máy tính của tập đoàn này hiện đang được ứng dụng trên các xe tải tự lái của hãng Waymo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích