Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 17:03

Intel lần đầu tiên tiết lộ doanh thu từ chip trí tuệ nhân tạo

Intel cho biết họ đã bán được 1 tỉ USD chip vi xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2017, trong lần tiết lộ đầu tiên doanh thu từ phân khúc chip máy tính đang phát triển nhanh này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Indian Express)

Ngày 08/8, tập đoàn Intel cho biết họ đã bán được 1 tỉ USD chip vi xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2017. Đây lần đầu tiên nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới tiết lộ doanh thu từ phân khúc chip máy tính đang phát triển nhanh này.

Trong bối cảnh doanh số máy tính cá nhân (PC) bị đình trệ, Intel ngày càng phụ thuộc vào doanh số bán hàng cho các trung tâm dữ liệu, cung cấp năng lực tính toán cho các ứng dụng trên thiết bị di động và web. Những ứng dụng này phần lớn dựa vào trí tuệ nhân tạo cho các tính năng như nhận dạng giọng nói và hình ảnh.

Tuy nhiên, trong sự phát triển của mình, Intel đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Nvidia. Một số nhà nghiên cứu cho rằng các bộ vi xử lý đồ họa của Nvidia thích hợp với các mô hình máy tính trí tuệ nhân tạo hơn là các bộ xử lý trung tâm, hay CPU, vốn là trụ cột của Intel trong nhiều thập kỷ.

Tại một sự kiện gặp gỡ các nhà phân tích phố Wall, để giải thích chiến lược của mình, Navin Shenoy, giám đốc trung tâm dữ liệu của Intel cho biết hãng đã đại tu các CPU để mang đến hiệu suất cao hơn gấp 200 lần. Điều này dẫn đến doanh thu 1 tỉ USD cho bộ vi xử lý Xeon trong năm 2017, trong khi tổng doanh thu của hãng là 62,8 tỉ USD./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích