Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 10:52

Intel sẽ sản xuất chip cho iPhone 7?

“Quả táo” có thể hợp tác với một đối tác mới, độc quyền cung cấp chip cho hãng trong một thời gian dài.

Chip A9 do Apple tự thiết kế. Ảnh: Gsmarena.

Apple đang quá phụ thuộc vào 2 nhà cung cấp là TMSC và Samsung để sản xuất chip A9 và có thể “Quả táo” sẽ cộng tác với một đối tác mới, độc quyền cung cấp chip cho hãng trong một thời gian dài.

Một hợp đồng đã đạt được giữa 2 bên về việc Intel sẽ sản xuất chip cho iPhone thế hệ tiếp theo của Apple. Theo đó, Apple muốn có được các modem LTE của Intel, với tên gọi đầy đủ là chip modem 7360 LTE mà Tổng giám đốc Brian Krzanich đã nói sẽ xuất hiện trong thế hệ mới vào năm sau. Một kịch bản có xác suất cao là iPhone 7 sẽ dùng cả chip 7360 LTE modem và 9X45 LTE của Qualcomm cho các thị trường khác nhau.

7360 LTE modem thực ra do cơ sở Infineon tại Đức mà Intel mua lại năm 2011 sản xuất. Trên thực tế, Infineon là nhà cung cấp các modem 3G cho iPhone cho đến 2011, đó là nguồn gốc lịch sử của sự hợp tác. Hơn nữa, Intel từng tiết lộ ý định bổ sung hỗ trợ CDMA cho các modem của mình một đôi lần – một điều quan trọng giúp Apple đáp ứng được yêu cầu của các nhà mạng như China Telecom, sử dụng cả công nghệ LTE lẫn CDMA.

Một số tin đồn cho rằng mối quan hệ đối tác sẽ kéo dài và Intel sẽ được sản xuất chip theo yêu cầu cho người khổng lồ vùng Cupertino, thậm chí “Quả táo” sẽ có thể tự thiết kế chip rồi khai thác năng lực sản xuất của Intel, như đã làm với chip A9 và M9, dù điều này Intel không mong muốn./.

Thu Hà/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích