Tiếng Việt | English

10/01/2017 - 22:05

Internet VN chập chờn vì sự cố 3 tuyến cáp quang biển

Sáng 10/1, tuyến cáp Liên Á (IA) gặp sự cố đứt cáp theo hướng kết nối đi Hồng Kông, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet quốc tế của các nhà mạng tại Việt Nam. Trong đó nặng nhất là Viettel do có lưu lượng khai thác lớn nhất.

Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục xảy ra sự cố sụt nguồn tại vùng biển Vũng Tàu từ ngày 8-1 và tuyến cáp APG mới đưa vào khai thác cũng bị sự cố rò điện tại Singapore.

Cả ba tuyến cáp quang biển này xảy ra sự cố gần như cùng lúc đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng kết nối internet của người dùng Việt Nam. Trong sáng 10-1, nhiều người dùng đã rất khó truy cập vào internet hoặc truy cập được nhưng với tốc độ rất chậm, đặc biệt là hướng kết nối đến các máy chủ nước ngoài.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện các nhà mạng đều cho biết đã có sẵn các hướng kết nối dự phòng nên tốc độ kết nối bị ảnh hưởng không nhiều và không kéo dài.

Cụ thể, đại diện VNPT-VinaPhone cho biết họ đã chủ động định tuyến lưu lượng internet sang các hướng khác: CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng.

Đại diện Viettel cũng cho biết đã bổ sung lưu lượng sang các tuyến cáp khác ngay khi cáp Liên Á bị đứt trong sáng 10-1./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích