Tiếng Việt | English

06/02/2018 - 05:12

iPhone 2018 có thể sẽ được trang bị toàn bộ chip mạng của Intel

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Indian Express)

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Indian Express)

Hai trang tin MacRumors và 9to5Mac dẫn lời ​​nhà phân tích Mingi-Chi Kuo của KGI cho biết Apple sẽ chọn Intel là nhà cung cấp duy nhất chip modem di động cho các mẫu iPhone phát hành trong năm nay.

Điều này đồng nghĩa với việc mối quan hệ đối tác trong thời gian dài giữa Apple và nhà sản xuất chip Qualcomm, cung cấp chip modem di động cho iPhone, chính thức chấm dứt. 

Mối quan hệ Apple và Qualcomm đang trong giai đoạn căng thẳng với một loạt các vụ kiện pháp lý. Một trong những vụ kiện đáng chú ý giữa hai gã khổng lồ công nghệ là vụ kiện do Qualcomm khởi xướng, cáo buộc Apple đã chia sẻ mã nguồn độc quyền với Intel. 

Tuy nhiên, giới phân tích công nghệ cho rằng sự độc quyền ​​của Intel có thể diễn ra trong một thời gian ngắn ngủi, vì Apple vẫn có thể gửi một số đơn đặt hàng tới Qualcomm như là một nhượng bộ đàm phán để cố gắng chấm dứt cuộc cãi vã pháp lý giữa hai bên. Apple cũng nổi tiếng không muốn dựa vào bất kỳ nhà cung cấp linh kiện nào, với lịch sử cho thấy nhà sản xuất iPhone sở hữu một chuỗi các nhà cung cấp linh kiện đa dạng từ màn hình cho đến các thành phần khác. 

Apple cũng có xu hướng thích xây dựng và thiết kế các bộ phận linh kiện riêng của mình. Gần đây nhất, hãng đã có được dây chuyền sản xuất chip đồ họa (GPU) riêng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết