Tiếng Việt | English

29/10/2019 - 09:35

iPhone 2020 sẽ có màn hình 'siêu tốc' theo phong cách iPad Pro

Một báo cáo mới từ chuỗi cung ứng cho thấy Apple sẽ bổ sung màn hình ProMotion có tốc độ làm mới cao hơn cho thế hệ iPhone vào năm sau.

iPhone 2020 sẽ có màn hình tần số làm mới siêu nhanh nhờ ProMotion. Ảnh: AFP

iPhone 2020 sẽ có màn hình tần số làm mới siêu nhanh nhờ ProMotion. Ảnh: AFP

Theo AppleInsider, công nghệ màn hình này sẽ đến ít nhất một trong các mô hình iPhone 2020, hứa hẹn mang lại cảm giác và phản ứng nhanh hơn cho iPhone. Cụ thể, báo cáo từ Digitimes nói rằng những chiếc iPhone này sẽ có màn hình với tốc độ làm mới 90 Hz và 120 Hz, tăng từ mức 60 HZ trên các mẫu iPhone hện tại. Trong khi đó, Pixel 4 có tần số làm mới 90 Hz.

Được biết, iPhone 2020 không phải là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng màn hình ProMotion khi iPad Pro đã nhận được điều này trước đó. Tuy nhiên, iPad Pro với ProMotion sử dụng màn hình LCD, trong khi trên iPhone 11 Pro sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền OLED như iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Tốc độ làm mới cao hơn có thể cải thiện khả năng phản hồi của thiết bị. Tuy nhiên, ProMotion không chỉ được đưa ra để cải tiến tốc độ xử lý mà còn cho thấy nó có thể tùy biến ra sao. Cụ thể, trên iPad Pro, nếu người dùng đang vẽ bằng Apple Pencil ở một góc của màn hình, phần đó sẽ có tốc độ làm mới tăng lên. Khi sử dụng ở các công tiệc thông thường, màn hình sẽ chạy ở tốc độ quét 60 Hz hoặc thậm chí xuống chỉ còn 24 Hz đối với các khu vực như thanh công cụ hoặc tiêu đề trang web tĩnh.

Hiện tại, vẫn chưa rõ lợi ích cụ thể mà iPhone sẽ nhận được từ màn hình 120 Hz, đặc biệt khi thiết bị không tương thích với Apple Pencil. Việc màn hình có tần số làm mới nhanh hơn sẽ tiêu hao pin nhiều hơn vì nó không chỉ đòi hỏi năng lượng màn hình mà còn cả GPU trên chip xử lý cũng phải thực hiện.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết