Tiếng Việt | English

24/08/2017 - 14:50

Iphone 8 sẽ có phiên bản 512 GB và RAM 3GB?

Thông tin rò rỉ vừa tiết lộ mẫu điện thoại iPhone mới nhất của Apple sẽ có dung lượng nhớ thậm chí còn lớn hơn đa số các máy Macbook.

Ảnh: GEEKAR/GBR
Theo trang tin "chuyên rò rỉ" BGR, một tài khoản trên mạng Weibo vừa tung lên hình ảnh chụp chip nhớ 64GB của hãng SanDisk. Cùng với thông tin này, người đăng tải cho biết iPhone 8 sẽ ra mắt với 3 phiên bản 64GB, 256GB VÀ 512GB.

Cũng theo nguồn tin này, hiện Toshiba và SanDisk đang sản xuất chip nhớ cho 2 phiên bản 64GB, 256GB còn phiên bản 512GB sẽ do Samsung và Hynix sản xuất chip nhớ.

Theo trang Mac Rumors, đây là lần đầu tiên hãng SanDisk trở thành một trong các nhà cung cấp chip nhớ NAND cho điện thoại màn hình OLED của Apple.

Ảnh: TECHSPOT
Tất nhiên chưa thể xác quyết ngay về thông tin này. Tuy nhiên việc Apple tăng dung lượng nhớ cho các điện thoại iPhone của họ là điều không lạ, cũng như họ đã từng làm với iPad. Dung lượng nhớ lớn hơn cũng là một lý do khiến iPhone 8 sẽ có giá cao hơn.

Vì Apple chưa bao giờ ủng hộ phương án dùng bộ nhớ ngoài, do đó cách duy nhất để Apple đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dung lượng nhớ trên thiết bị của người dùng là tăng dung lượng nhớ tích hợp sẵn trong máy.

Nếu thông tin trên là đúng, điều đó có nghĩa chiếc iPhone mới dự kiến có giá đắt nhất trước nay cũng sẽ có dung lượng nhớ "khủng" nhất mà Apple từng sản xuất.

Các dòng sản phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện chỉ có 3 phiên bản 32GB, 128GB và 256GB. Bên cạnh đó thì thông tin iPhone 8 có RAM 3GB cũng được cho là điều không bất ngờ. Trên thực tế iPhone 7 Plus cũng đã có RAM 3GB, lớn hơn 1GB so với mẫu iPhone nhỏ hơn.

Đó là vì iPhone 7 Plus có camera sau kép nên cần thêm RAM để tăng tốc cho máy. iPhone 8 được cho là cũng có một camera kép phía sau nên ít nhất nó cũng phải có RAM ở mức tương đương như iPhone 7 Plus./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích