Tiếng Việt | English

06/12/2017 - 05:23

iPhone X , iPhone 8/8 Plus thua xa Android về tính năng sạc nhanh

iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus là những smartphone đầu tiên của Apple chính thức hỗ trợ tính năng sạc nhanh với cổng USB-C. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới của trang Tom’s Guide phát hiện, các mẫu iPhone này đều thua xa các đối thủ Android đầu bảng xét về khả năng sạc nhanh.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành với các mẫu điện thoại flagship Android hàng đầu thị trường hiện nay gồm OnePlus 5T, LG V30, Google Pixel 2 và Galaxy Note 8 cùng các phụ kiện sạc nhanh tương thích với chúng. Đối với iPhone X và bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus các chuyên gia của Tom’s Guide sử dụng dây sạc cắm tường 29 Watt và một cáp chuyển đổi USB-C - Lightning.

Trước hết, các thiết bị được kiểm tra sạc trong 30 phút. Kết quả cho thấy, OnePlus 5T dẫn đầu, đạt 59% pin sau nửa tiếng. Xếp thứ hai là LG V30 với 53% pin. iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm 3 vị trí còn lại trong tốp 5 smartphone sạc nhanh với tỉ lệ pin sạc được sau 30 phút lần lượt là 50%, 49% và 47%.

Bước thứ hai, các chuyên gia của Tom’s Guide kiểm tra khả năng sạc nhanh của các smartphone trong 1 giờ. Kết quả thu được tương tự lần kiểm tra đầu tiên: OnePlus 5T tiếp tục giữ "ngôi vương" với 93% pin, LG V30 về thứ hai với 86% pin, iPhone X đạt 81% pin, iPhone 8 đạt 80% trong khi iPhone 8 Plus đạt 79%.

Để so sánh rõ hơn, nhóm kiểm nghiệm đã cho các mẫu iPhone sạc với phụ kiện USB phát hành kèm trong hộp của chúng. Kết quả là, iPhone 8 sạc được 30% pin trong 30 phút và 58% pin sau 1 giờ. Các tỉ lệ này với iPhone 8 Plus lần lượt là 26% và 55%, với iPhone X chỉ đạt 17% và 37%.

Điều đáng chú ý ở đây là, các mẫu iPhone đời mới nhất đều tỏ ra chậm hơn so với các mẫu smartphone Android đầu bảng xét về khả năng sạc nhanh. Mặc dù đối với một số người, sự khác biệt này có thể không lớn, nhưng nó cho thấy Apple vẫn còn phải cố gắng để iPhone có thể cạnh tranh với các mẫu điện thoại flagship Android về tính năng sạc nhanh./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết