Tiếng Việt | English

18/11/2017 - 05:07

iPhone X là chiếc iPhone có chi phí sản xuất đắt nhất từ trước tới nay

iPhone X là điện thoại di động đắt nhất trên thị trường. Đó là một thực tế mà người tiêu dùng phải đón nhận.

Điện thoại iPhone X. (Nguồn: AFP)

Trong buổi báo thu nhập quý 4 của Apple, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook đã bình luận về mức giá của iPhone X. Ông nói: "Chúng tôi không cố gắng tính giá cao nhất mà chúng tôi có thể có được hoặc bất cứ điều gì tương tự. Chúng tôi chỉ cố gắng định giá nó cho những gì chúng tôi cung cấp."

Và theo biểu đồ thống kê từ Statista dựa trên số liệu ước tính của IHS, có thể nhận thấy ông Cook không nói dối. Trong khi iPhone X có tỷ suất lợi nhuận gộp là 64%, thì đây là chiếc điện thoại đắt nhất mà công ty đã từng sản xuất. Theo ước tính của IHS, chi phí nguyên vật liệu của iPhone mới (không bao gồm các chi phí khác như R & D và chi phí tiếp thị) lên tới 370,25 USD, khiến cho iPhone trở thành chiếc điện thoại đắt nhất thế giới.

Biểu đồ mô tả so sánh chi phí sản xuất các mẫu iPhone. (Nguồn: Statista)


Theo 9to5Mac, phần đắt nhất của iPhone X là màn hình OLED. Chi phí sản xuất của Apple là 65,50 USD, đắt gần 30 USD so với màn hình LCD trên iPhone 8. Điều quan trọng cần lưu ý là những chi phí sản xuất này chỉ là ước tính, không có cách nào để biết chắc chi phí thực sự để sản xuất mỗi mẫu iPhone.

Tim Cook trước đây đã tuyên bố rằng ông chưa bao giờ nhìn thấy các ước tính chi phí sản xuất iPhone gần với con số thực./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích