Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 15:14

iPhone Xs, Xs Max và Xr sẽ tạo cuộc cách mạng eSIM

Mặc dù không phải là công ty đầu tiên đưa eSIM vào smartphone của mình, nhưng hành động của Apple có thể giúp tiêu chuẩn SIM mới này trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

Cuộc cách mạng eSIM sẽ bắt đầu với sự xuất hiện của loạt iPhone mới. Ảnh: AFP

Cuộc cách mạng eSIM sẽ bắt đầu với sự xuất hiện của loạt iPhone mới. Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, nhiều người có thể chế nhạo Apple khi bổ sung chức năng 2 SIM vào dòng iPhone 2018 khi đó là tính năng tiêu chuẩn của một số nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android từ nhiều năm trước. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là iPhone Xs, Xs Max và Xr không thực sự đi kèm với 2 khe cắm SIM vật lý (ngoại trừ tại Trung Quốc), bởi đó là sự kết hợp của khay nano SIM vật lý và eSIM.

Trong số này, eSIM là loại SIM đã được sử dụng trên Apple Watch Series 3, về cơ bản cho phép thiết bị đeo kết nối với mạng di động mà không cần phải chứa thẻ SIM truyền thống.

Hạn chế chính của tính năng siêu tiện lợi này đó là phần lớn các nhà mạng trên thế giới chưa sẵn sàng hỗ trợ nó. Thống kê cho thấy chỉ 14 nhà mạng đến từ 10 quốc gia có thể tận dụng eSIM ngay bây giờ, mặc dù một số cái tên nữa sẽ được thêm vào danh sách.

Sự xuất hiện của eSIM sẽ không thể khiến SIM truyền thống biến mất thị trường một sớm một chiều nhưng với những gì Apple đang thực hiện, eSIM có thể trở nên phổ biến hơn chỉ trong vài năm tới. Đó là nội dung báo cáo đến từ ABI Research khi công ty này dự đoán lô hàng smartphone với eSIM sẽ đạt khoảng 240 triệu chiếc vào năm 2022.

Rõ ràng, iPhone có khả năng chiếm một lượng khá lớn, nhưng các công ty như Samsung, Huawei, LG, Xiaomi và Oppo có thể sớm học theo, từ đó biến eSIM trở thành một tính năng phổ biến đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên ABI Research mô tả “yếu tố hình thức” của eSIM là “công nghệ biến đổi”, điều này có thể ảnh hưởng đến “toàn bộ chuỗi giá trị SIM”. Nhưng nó cũng sẽ giúp giải phóng không gian quý giá cho các nhà sản xuất smartphone, từ đó nâng cao giá trị trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Điều đáng nói, Google mới là công ty thực sự đi trước Apple khi công ty này mang đến khả năng hỗ trợ eSIM trên Pixel 2 và 2 XL vào năm ngoái. Tuy nhiên, dù cũng bổ sung thêm khe cắm nano SIM nhưng nó không hỗ trợ chức năng 2 SIM như iPhone Xs, Xs Max và Xr./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích