Tiếng Việt | English

17/02/2019 - 21:30

Iran bày tỏ sẵn sàng cải thiện quan hệ với các nước vùng Vịnh

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 17/02 tuyên bố Tehran muốn thiết lập quan hệ gần gũi với tất cả các quốc gia ở Trung Đông.

Trong bài phát biểu trước công chúng ở thành phố Bandar-e Gonaveh miền Nam Iran và được phát trực tiếp trên truyền hình nhà nước, ông Rouhani nhấn mạnh: "Iran sẵn sàng hợp tác với các quốc gia trong khu vực để giữ gìn an ninh ở Trung Đông".

Ông Rouhani đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Iran và Saudi Arabia hiện đang ủng hộ các bên đối địch trong các cuộc chiến tại Syria và Yemen, trong khi Riyadh hoan nghênh quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử đã ký với Iran năm 2015 và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt Tehran. 

Ông Rouhani khẳng định cách tiếp cận của Mỹ đối với Iran chắc chắn sẽ thất bại, đồng thời nói thêm rằng: "Chúng tôi sẽ không khuất phục trước sức ép từ Mỹ và Israel." 

Trước đó, Tehran từng để ngỏ khả năng hành động quân sự tại vùng Vịnh để ngăn chặn hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của các nước khác, nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết