Tiếng Việt | English

15/09/2019 - 16:24

Iran cảnh báo tàu sân bay của Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa

Iran vừa lên tiếng cảnh báo, các căn cứ và tàu sân bay của Mỹ trong khu vực đều nằm trong tầm bắn của tên lửa của Iran.

Tuyên bố được một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đưa ra ngay sau khi Mỹ cáo buộc Iran dẫn đầu vụ tấn công nhằm vào các nhà máy dầu của Saudi Arabia - động thái làm gia tăng căng thẳng tại khu vực Trung Đông. Phía Mỹ cũng thúc giục cộng đồng quốc tế “lên án các cuộc tấn công của Iran một cách công khai và dứt khoát”.

Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt di chuyển qua eo biển Hormuz tháng 8/2017. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt di chuyển qua eo biển Hormuz tháng 8/2017. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Phiến quân Houthi, vốn được Iran ủng hộ, ngày 15/9 đã nhận trách nhiệm cho hành động tấn công vào 2 cơ sở lọc dầu của tập đoàn dầu khí quốc gia Aramco của Saudi Arabia. Một trong 2 nơi bị tấn công là cơ sở lọc dầu lớn nhất thế giới.

Hãng tin Tasnim của Iran dẫn lời ông Amirali Hajizadeh, người đứng đầu lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, nhấn mạnh tất cả các căn cứ và hàng không mẫu hạm của Mỹ ở khoảng cách lên tới 2.000 km quanh Iran đều nằm trong phạm vi ngắm bắn bằng tên lửa của quốc gia Hồi giáo này. Iran luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến"toàn diện". Tuy nhiên giới chức Iran đã không đề cập đến các cuộc tấn công ngày hôm qua (14/9) nhằm vào Saudi Arabia./.

VOV.VN(Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết