Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 20:30

Iran công bố thời điểm tập trận quy mô lớn ở phía Đông Eo biển Hormuz

Các lực lượng hải quân, phòng không, không quân và bộ binh của quân đội Iran sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 3 ngày, bắt đầu vào ngày 10/9 ở khu vực phía Đông của vùng biển phía Nam nước này.


Tàu chiến của hải quân Iran tại Eo biển Hormuz. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thiếu tướng Hải quân Iran Habibollah Sayyari ngày 9/9 thông báo cuộc tập trận quy mô lớn Zolfaqar-99 sẽ bắt đầu vào ngày 10/9 ở khu vực phía Đông của vùng biển phía Nam nước này.

Hãng tin bán chính thức Fars dẫn lời ông Sayyari cho biết các lực lượng hải quân, phòng không, không quân và bộ binh của quân đội Iran sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 3 ngày trên.

Theo ông, các tàu ngầm, tàu quân sự, máy bay và máy bay không người lái sẽ tham gia tập trận để nâng cao tư thế sẵn sàng và khả năng quân sự ở các mặt trận trên biển, trên không, trên bộ và phòng không.

Thiếu tướng Habibollah Sayyari cũng cho biết các máy bay không người lái tầm xa của Iran cũng có thể thực hiện hoạt động tuần tra và giám sát cũng như tham gia tập trận tấn công tàu của kẻ địch.

Zolfaqar-99 sẽ được tổ chức tại khu vực rộng 2 triệu km2 ở phía Đông Eo biển Hormuz, bờ biển Makran, Biển Oman và Bắc Ấn Độ Dương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết