Tiếng Việt | English

03/10/2016 - 23:40

Iraq: Đánh bom liều chết ở Baghdad, hơn 30 người thương vong

Cảnh sát Iraq điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đã có ít nhất 7 dân thường thiệt mạng và 25 người bị thương, trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 3/10 tại một khu thương mại đông đúc ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Giới chức cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã kích hoạt khối thuốc nổ cài trong áo tại một một khu chợ ngoài trời ở al-Amil - nơi có đa số người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống ở Tây Nam Iraq.

Một quan chức y tế đã xác nhận số thương vong trên.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trước đây thường thừa nhận gây ra các vụ tấn công tương tự.

Do bị các lực lượng liên quân được Mỹ và các tay súng Shiite đánh bật khỏi các thành trì chiếm giữ lâu nay, kể từ đầu năm nay, IS đã gia tăng các vụ tấn công bằng bom nhằm vào những khu vực do chính phủ kiểm soát hay các khu vực đông người như chợ, quán càphê, đền thờ trên toàn Iraq.

Theo Phái bộ Hỗ trợ Iraq của Liên hợp quốc, các hành động bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang đã làm 691 người Iraq thiệt mạng, 1.016 người khác bị thương trên toàn Iraq trong tháng Tám vừa qua.

Nhiều chuyên gia đổ lỗi cho tình trạng bất ổn triền miên, chu kỳ bạo lực và sự trỗi dậy của các nhóm cực đoan như IS tại Iraq là do Mỹ gây ra sau khi tiến hành xâm lược và chiếm đóng Iraq hồi tháng 3/2013./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết