Tiếng Việt | English

27/02/2017 - 15:12

Iraq và Syria sẽ tiếp tục các chiến dịch chống khủng bố chung

Iraq và Syria sẽ tiếp tục các chiến dịch chống khủng bố chung để tiêu diệt những phần tử IS chạy qua biên giới Iraq sang Syria.

Binh sĩ Iraq ở khu vực biên giới với Syria. (Ảnh: AP)Nhà phân tích an ninh Iraq Fadel Abu Raghif cho rằng, Iraq và Syria sẽ tiến hành thêm các chiến dịch quân sự chung dọc khu vực biên giới giữa 2 nước, nhằm chặn đường tháo chạy của các tay súng khủng bố.

Dự báo này được đưa ra trong bối cảnh quân đội Iraq đang giành được những bước tiến nhằm chiếm lại khu vực Tây Mosul từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hãng tin Reuters của Anh ngày 27/2 dẫn lời nhà phân tích Abu Raghif cho rằng, những tay súng khủng bố IS sẽ tháo chạy sang Syria khi chúng bị đánh bại tại Iraq. Điều này cùng nghĩa với việc 2 nước sẽ có thêm nhiều chiến dịch truy quét khủng bố chung tại khu vực biên giới.

Cuối tuần trước, Chỉ huy các lực lượng phối hợp Iraq thông báo máy bay chiến đấu nước này đã thực hiện các cuộc không kích đầu tiên với sự phối hợp của chính phủ Syria nhằm vào các mục tiêu khủng bố bên phần lãnh thổ Syria.

Theo nhà phân tích Abu Raghif, các chiến dịch chống khủng bố phối hợp Iraq-Syria tiếp theo có thể diễn ra trong vài ngày tới nhằm vào các khu vực Abu Kamal, Deir ez-Zor và Al-Qa’im- những khu vực sát biên giới chung giữa 2 nước.

Các lực lượng Iraq đang có những bước tiến nhanh chóng trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Tây thành phố Mosul – thành trì lớn cuối cùng của IS tại nước này. Iraq triển khai chiến dịch tái chiếm Tây Mosul bắt đầu từ 19/2 và đã giành lại 2 khu vực chiến lược, trong đó có sân bay Mosul./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết