Tiếng Việt | English

15/11/2015 - 18:34

IS âm mưu đẩy mạnh tuyển mộ ở Malaysia, Indonesia

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed ngày 14-11 cho biết lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang đẩy mạnh tuyển mộ các giảng viên có chuyên môn cao về vũ khí, thuốc nổ từ Malaysia và Indonesia.

"IS nghĩ rằng chuyện họ làm là không thể bị phát hiện nhưng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đã cố gắng hạn chế chế hoạt động của họ” - ông Nur Jazlan Mohamed nói khi bình luận thông tin về kế hoạch của IS nhằm lập chi nhánh Đông Nam Á do cựu giản viên Malaysia Mahmud Ahmad đã theo phe IS đứng đầu.


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed. Ảnh: The Star

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, kế hoạch của IS là mối đe dọa lớn với Malaysia và không nên đánh giá thấp chúng.

“Họ thuyết giảng, chiêu mộ các thành viên mới cho IS bằng cách gieo rắc hệ tư tưởng của những kẻ khủng bố Trung Đông với xu hướng cực đoan, bạo lực. Đây là mối đe dọa không chỉ Malaysia, Indonesia mà còn các nước châu Á khác. Để đối phó, chúng ta phải theo dõi mạng thường xuyên vì đây là phương tiện chính để chúng giao tiếp, chiêu mộ và truyền chỉ thị” - ông Nur Jazlan Mohamed nhận định. Các biện pháp khác cũng cần thiết bởi các vụ khủng bố thường do từng nhóm nhỏ thực hiện và khó dò ra chúng.

Mahmud Ahmad được cho là đang thiết lập một chi nhánh ở Đông Nam Á. Kẻ này nghi ngờ ẩn náu tại Philippines và đang lên kế hoạch thực hiện khủng bố ở một số nước trong đó có Malaysia.

Hiện thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng vì loạt vụ khủng bố xảy ra ở Pháp, các nước đều tăng cường an ninh chặt chẽ./.

M.Khuê/nld.com.vn (Theo The Star)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích