Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 05:00

IS tuyên bố đã hành quyết con tin người Croatia

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại bán đảo Sinai của Ai Cập vừa tuyên bố đã hành quyết con tin người Croatia - Tomislav Salopek.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại bán đảo Sinai của Ai Cập vừa tuyên bố đã hành quyết một con tin người Croatia bị bắt cóc ở Ai Cập sau khi thời hạn chót đã hết.

Nhóm Hồi giáo cực đoan này đồng thời đăng tải một bức ảnh được cho là thi thể nạn nhân Tomislav Salopek trên tài khoản Tweets kèm theo một chú thích bên dưới bằng tiếng A-rập: "Người này đã tham gia cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS".


Nạn nhân Tomislav Salopek. Ảnh: h-alter.org

Nếu vụ việc được xác nhận, đây là vụ chặt đầu con tin phương Tây đầu tiên trên bán đảo Sinai do nhóm An-sar Batt An Maqdis, một nhánh mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Ai Cập thực hiện.

Bộ Nội vụ Ai Cập cùng ngày cho biết, đang làm rõ tính xác thực của thông tin và bức ảnh đồng thời khẳng định sẽ sớm công bố trên phương tiện truyền thông. Hiện, đại sứ quán Croatia và Bộ ngoại giao nước này chưa đưa ra bình luận nào.

Công dân người Croatia có tên Tomislav Salopek bị bắt cóc hồi tháng trước ở phía tây thủ đô Cairo của Ai Cập. IS đã ra thời hạn là 48 tiếng (kết thúc vào thứ Sáu tuần trước), để đòi chính quyền Ai Cập thả một phụ nữ Hồi giáo đang bị giam giữ, nếu không chúng sẽ sát hại con tin. Năm ngoái, IS đã thực hiện nhiều vụ hành quyết dã man đối với công dân của nhiều nước ở châu Âu và châu Á./.

Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin Theo Reuters

Chia sẻ bài viết