Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 05:58

IS xử bắn 112 thành viên âm mưu giết thủ lĩnh

112 thành viên nhóm IS đã bị chính nhóm này xử tử ở tỉnh Nineveh, Iraq do âm mưu giết thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi và kẻ đứng đầu IS tại thành phố Mosul.

 

Các tay súng IS tại một địa điểm không xác định ở Iraq - Ảnh: Press TV

Nói với mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria ngày 31-8, Saeed Mamouzini - người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) ở Mosul, cho biết IS đã hành quyết 112 thành viên ở thành phố Mosul - cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía bắc.

Lý do là những người này âm mưu giết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và đã lên kế hoạch giết Abu Abdul Majid Afar - tự xưng là "thống đốc" của IS tại Mosul.

Theo Mamouzini, tất cả những người này đã bị xử bắn tại một nhà tù ở miền nam Mosul, trong đó có 18 chỉ huy cao cấp.

Cùng ngày, IS đã bao vây hàng chục người dân ở Mosul và đặt họ dưới tầm kiểm soát để ép người thân họ ở nước láng giềng Saudi Arabia phải trở về Iraq.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một tòa án ở tỉnh Diyarbakir ngày 31-8 thông báo đã ra lệnh bắt giam hai nhà báo Anh làm việc cho Hãng tin Vice News (Mỹ) tình nghi dính líu IS. Hiện hai nhà báo đang chờ ngày ra tòa với tội danh khủng bố.

Phía Vice News nói những cáo buộc của Ankara là "vô căn cứ" trong khi các nhóm nhân quyền kêu gọi trả tự do lập tức cho các nhà báo./.

Nguồn: T.Vy/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
IShành quyết