Tiếng Việt | English

19/08/2018 - 16:16

Israel quyết định đóng cửa tuyến đường đi bộ vào Dải Gaza

Quyết định đóng cửa của Israel được đưa ra bất chấp các nỗ lực hòa giải của Ai Cập và Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Binh sỹ Israel bắn đạn hơi cay về phía người biểu tình Palestine taị khu vực biên giới Gaza và Israel ngày 10/8. (Nguồn: THX/TTXVN)

Israel ngày 19/8 đã cho đóng cửa tuyến đường đi bộ giữa nước này vào Dải Gaza sau khi xảy ra nhiều vụ biểu tình dẫn đến xô xát gây thương vong tại khu vực biên giới trong hai ngày cuối tuần.

Một người phát ngôn của một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Israel làm nhiệm vụ quản lý tuyến đường trên xác nhận việc đóng cửa.

Theo đó, tuyến đường nối giữa Israel và Dải Gaza sẽ chỉ được sử dụng cho các trường hợp nhân đạo.

Trước đó, các cuộc biểu tình và đụng độ đã nổ ra tại khu vực biên giới giữa Israel và Dải Gaza hiện do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát trong ngày 17/8, khiến 2 người Palestine thiệt mạng.

Quyết định đóng cửa trên của Israel được đưa ra bất chấp các nỗ lực hòa giải của Ai Cập và Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Căng thẳng đang leo thang kéo dài dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza với các cuộc biểu tình của người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30/3 sau khi Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích