Tiếng Việt | English

10/03/2020 - 15:11

Italia phong tỏa toàn quốc vì Covid-19, Serie A bị hoãn

Thủ tướng Italia đã ra lệnh phong tỏa cả nước, điều đó có nghĩa là các trận đấu bóng đá ở Serie A sẽ không thể tiếp diễn.

Thủ tướng Italia - Giuseppe Conte ngày 09/3 mở rộng các biện pháp đối phó virus corona trên toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà và cấm mọi hoạt động tụ tập nơi công cộng cùng với tất cả trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch quốc gia Serie A. Các biện pháp chưa từng có tiền lệ được áp dụng trên toàn quốc, tác động đến hơn 60 triệu người. 

Lệnh phong tỏa Italia khiến Serie A bị hoãn. (Ảnh: AP)
Như vậy, sau nhiều tranh cãi cùng một số trận đấu diễn ra dưới điều kiện không khán giả, Serie A mùa giải 2019-2020 đã chính thức bị hoãn lại. 

Hiện tại, Italia đã trở thành nước có số người nhiễm Covid-19 cao thứ 2 thế giới với 9.172 người nhiễm bệnh, trong đó có 463 trường hợp tử vong, chiếm gần 1 nửa số ca tử vong tại châu Âu. 

Việc Italia bị phong tỏa cũng khiến các trận đấu của các CLB Italia ở đấu trường châu Âu (Europa League và Champions League) có nguy cơ bị ảnh hưởng. Hiện chưa rõ các trận đấu này diễn ra trên sân không khán giả hay sẽ bị hủy bỏ./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết