Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 19:20

Kaka bật khóc trong ngày chia tay sân cỏ 

Ngày 16/10 (giờ VN), ngôi sao lừng danh một thời của bóng đá Brazil Kaka đã chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp khi khoác áo Orlando City gặp Columbus Crew ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Kaka ôm các CĐV sau trận đấu. Ảnh: AP

Quá nhiều cảm xúc trong ngày chia tay sân cỏ, Kaka (35 tuổi) đã không kìm được nước mắt và bật khóc nức nở trước khi cuộc đọ sức giữa hai đội diễn ra.

Trong bài phát biểu chia tay CĐV sau khi trận đấu kết thúc, Kaka ngẹn ngào nói: “Các CĐV nói rằng, họ sẽ rất nhớ tôi. Và tôi muốn nói với các CĐV rằng, tôi cũng sẽ rất nhớ họ. Cảm ơn tất cả mọi người”.

Kaka thẩn thờ trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp. Ảnh: AP
Kaka bắt đầu sự nghiệp cầu thủ vào năm 2001 trong màu áo CLB Sao Paulo (Brazil). Sau đó, anh lần lượt chuyển đến thi đấu cho các CLB AC Milan, Real Madrid rồi quay lại AC Milan trước khi gia nhập Orlando City vào năm 2014.

2 CĐV nhí lao vào sân ôm Kaka sau trận đấu. Ảnh: AP
Sau khi đến Mỹ thi đấu, Kaka đã liên tục gặp chấn thương và niềm đam mê chơi bóng của anh cũng vì vậy mà dần lụi tàn. Tuần trước, anh tuyên bố giải nghệ trong sau trận Orlando City gặp Columbus Crew vì “không còn hứng thú với quả bóng”. Chia sẻ về công việc sau khi giải nghệ, Kaka cho biết, anh sẽ theo nghiệp HLV và muốn trở thành một Zidane mới.

Các CĐV mặc áo số 10 của Kaka đến sân chứng kiến trận đấu cuối cùng của thần tương. Ảnh: AP
Đỉnh cao trong sự nghiệp của Kaka là khoảng thời gian anh khoác áo đội bóng sọc đỏ đen thành Milan từ năm 2003-2009. Tại đây, Kaka đã giành được một chức vô địch Ý (Serie A), 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup….

Tỏa sáng trong màu áo Milan giúp Kaka đoạt Quả bóng vàng 2007. Anh là cầu thủ duy nhất thắng cả Messi lẫn Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng tính tới thời điểm này.

Trong suốt sự nghiệp, Kaka được rất nhiều CĐV trên toàn thế giới yêu mến vì phong cách thi đấu hào hoa, con người lịch lãnh, điềm tĩnh và rất ít điều tiếng trong cuộc sống cá nhân./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết