Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 10:37

Kane kế thừa Rooney băng đội trưởng tuyển Anh tại World Cup

HLV Gareth Southgate đã quyết định chọn tiền đạo của Tottenham làm thủ lĩnh trên sân cỏ của tuyển Anh ở World Cup 2018.

Kane được HLV Southgate chọn làm đội trưởng tuyển Anh dự World Cup 2018. Ảnh: Stadium Astro

Thông tin này được Hiệp hội bóng đá Anh FA chính thức công bố chiều 22/5. Ông Southgate đã đưa ra quyết định nay sau khi họp với ban huấn luyện.

Giải thích về lý do chọn Kane làm đội trưởng, HLV Southgate nói: "Harry có những phẩm chất vượt trội. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp, rất tỉ mỉ. Một trong những tố chất cần thiết với cầu thủ đội trưởng là thiết lập những tiêu chuẩn cho bản thân mỗi ngày. Kane là một người như vậy".

"Cậu ấy có niềm tin và đẳng cấp cao. Chọn lựa Kane là một thông điệp tuyệt vời cho thấy tuyển Anh có một cầu thủ đội trưởng ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Suốt 18 tháng làm việc cùng các cầu thủ Anh, Kane đã chứng minh cho tôi thấy cậu ấy có ảnh hưởng với các đồng đội như thế nào", HLV Southgate nói thêm.

Rooney (phải) là đội trưởng chính thức gần nhất của tuyển Anh - Ảnh: Foottheball

Như vậy, Kane đã chính thức trở thành truyền nhân của Rooney cho tấm băng đội trưởng. Kể từ khi Rooney giã từ đội tuyển vào năm 2017, tấm băng đội trưởng Tam sư lần lượt luân chuyển qua tay Gary Cahill, Joe Hart, Jordan Henderson, Harry Kane và Eric Dier. 

Suốt một năm qua, tuyển Anh không có đội trưởng chính thức nào.

Trong số những cái tên nói trên, Henderson được xem là ứng cử viên nặng ký để tranh chấp tấm băng đội trưởng với Kane. Tuy nhiên, số lượng những cầu thủ Tottenham đông đảo trong danh sách 23 cái tên dự World Cup của tuyển Anh có lẽ là lý do khiến Kane được chọn. 

Tottenham có cả thảy 5 cầu thủ được gọi lên tuyển (Danny Rose, Kierran Trippier, Eric Dier, Dele Alli và Kane) , trong khi Liverpool chỉ có 2 (Henderson và Trent-Arnold).

Ở Tottenham thủ môn Hugo Lloris là đội trưởng còn Kane chỉ là đội phó nhưng anh cũng mang băng đội trưởng khá thường xuyên. Lần đầu tiên Kane được chọn mang băng đội trưởng Tottenham là hồi tháng 4-2015, thời điểm chỉ mới 21 tuổi.

Việc Tottenham góp nhiều ngôi sao cho đội tuyển là yếu tố quan trọng để Kane làm đội trưởng - Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh cũng không xa lạ với việc giao băng đội trưởng cho những cầu thủ trẻ tuổi.

Trong lịch sử, từng có 28 cầu thủ Anh được mang băng đội trưởng lần đầu khi chưa quá 24 tuổi - trong đó Kane là người trẻ thứ 20 (lúc 23 tuổi 317 ngày vào tháng 10-2017).

Trước Kane, Rooney, Terry, Beckham và Shearer là những người mang băng đội trưởng Tam sử tại những kỳ World Cup gần đây.

Nhưng người được mang băng đội trưởng chính thức ở độ tuổi dưới 25 trước nay chỉ có Bobby Moore, Gerry Francis và Billy Wright.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết