Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 05:32

Kane lập cú đúp, giải cứu tuyển Anh trước Tunisia

Tiền đạo thủ quân tuyển Anh Harry Kane đã tỏa sáng với cú đúp giúp tuyển Anh vượt qua vô vàn khó khăn để giành chiến thắng với tỉ số sát nút 2-1 trước Tunisia.

Đồ họa: An Bình

Đây là chiến thắng nhọc nhằn của tuyển Anh, dù Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều và các học trò HLV Gareth Southgate cũng thể hiện điều đó trên sân qua thế trận áp đảo ngay từ đầu.

Phút 11, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ John Stones bật cao thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Hassen vất vả cản phá. Bóng bật ra, Harry Kane ập vào đá bồi mở tỉ số cho tuyển Anh.

Ngoài bàn thắng này, tuyển Anh còn có thêm ít nhất 6 cơ hội nữa nhưng đáng tiếc cả Raheem Sterling và Jesse Lingard đều bỏ lỡ trong những tình huống đá vô khung thành còn khó hơn đá ra ngoài.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, tuyển Anh đã phải trả giá sau đó vì sai lầm của hang phòng ngự.

Phút 33, từ quả tạt đơn giản bên cánh phải của Dylan Bronn, hậu vệ Kyle Walker vụng về phạm lỗi với Ben Youssef trong vòng cấm, "tặng" cho Tunisia một quả penalty. Trên chấm 11m, Ferjani Sassi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Pickford bất lực dù chạm tay vào bóng, quân bình tỉ số 1-1 cho Tunisia.

Sau khi bị gỡ hòa, tuyển Anh thi đấu vật vờ và không thể xuyên phá được tuyến phòng ngự dày đặc của Tunisia, dù HLV Southgate đã tung thêm Marcus Rashford, Loftus-Cheek vào sân trong hiệp 2.

Tuy nhiên, khi tất cả mọi người đều nghĩ tuyển Anh sẽ bị cầm chân thì Harry Kane một lần nữa lên tiếng khi có mặt đúng lúc thực hiện pha đánh đầu nối hạ gục thủ môn Ben Mustapha trong tình huống đá phạt góc ở phút bù giờ thứ 2, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Anh.

Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Anh ở lượt ra quân tại các giải đấu lớn kể từ năm 2010. Với chiến thắng này, cánh cửa vào vòng 2 đã rộng mở với thầy trò HLV Southgate.

Đồ họa: An Bình

Trong hiệp 1, do phung phí cơ hội quá nhiều, tuyển Anh đã phải trả giá. Trong lần tấn công hiếm hoi, Tunisia được hưởng quả phạt 11m và Sassi sút thành công, gỡ hòa 1-1. Trước đó, Kane ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm.

Đồ họa: Cơ An

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết