Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 14:24

Karaoke, vũ trường hoạt động trở lại sau thời gian 'vắng bóng'

Sau thời gian tạm dừng hoạt động, các quán karaoke, vũ trường chính thức mở cửa trở lại. Nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các cấp, các ngành trong tỉnh Long An tích cực phối hợp trong việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các dịch vụ này.

Việc khử khuẩn dụng cụ được cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke quan tâm thực hiện
Việc khử khuẩn dụng cụ được cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke quan tâm thực hiện

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường tạm dừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhất là vừa bị mất doanh thu, vừa phải tốn chi phí thuê mặt bằng nhưng các cơ sở này vẫn nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

UBND tỉnh ban hành Công văn 3400/UBND-VHXH, ngày 12/6/2020 về việc triển khai thực hiện Thông báo số 203/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ.Trong đó, UBND tỉnh đồng ý cho phép mở lại các dịch vụ vũ trường, karaoke. UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, địa phương, các sở, ngành liên quan cùng phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ này. Qua đó, chủ động ngăn ngừa và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật, đặc biệt là buôn bán, sử dụng ma túy.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày đầu hoạt động trở lại, số lượng khách không quá đông. Tại các quán karaoke, trước khi mở cửa trở lại, nhân viên quán vệ sinh sạch sẽ các phòng hát, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khử khuẩn các micro, sàn, bề mặt, thang máy, tay nắm cửa,bàn, ghế. Quán cũng chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp bảo đảm quy định phòng, chống dịch để đón khách hàng sau 3 tháng ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế khó khăn, người dân có xu hướng siết chặt chi tiêu, một số người có tâm lý e ngại về dịch bệnh nên chưa “mặn mà” với các loại hình dịch vụ giải trí này. Anh Nguyễn Văn Thiện (phường 7, TP.Tân An) chia sẻ: “Khi nghe thông tin các quán karaoke được phép hoạt động, nhiều người rất vui. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn diễn biến bức tạp nên tôi cũng khuyên bạn bè khi đến các quán karaoke, vũ trường nên thực hiện các biện pháp chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế”.

Các quán karaoke, vũ trường được hoạt động kinh doanh trở lại là tín hiệu vui giúp các cơ sở giải quyết bài toán khó về doanh thu, chi phí thuê mặt bằng.Để góp phần cùng cả nước khôi phục kinh tế trong trạng thái bình thường mới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường cần nghiêm thúc thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

An Hòa - Thùy Minh

 

Chia sẻ bài viết