Tiếng Việt | English

12/10/2018 - 21:01

KCN Phú An Thạnh và Tập Đoàn Sojitz ký kết hợp tác về thu hút đầu tư

Chiều 12/10, KCN Phú An Thạnh và Tập Đoàn Sojitz ký kết hợp tác nhằm đẩy nhanh tiến độ thu hút đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần dự.

KCN Phú An Thạnh và Tập Đoàn Sojitz thực hiện nghi thức ký kết hợp tác nhằm đẩy nhanh tiến độ thu hút đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cho rằng: “Tập đoàn Sojitz là tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản và đầu tư đa lĩnh vực, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư và cung cấp dịch vụ hạ tầng KCN với chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản. UBND tỉnh Long An mong rằng Tập đoàn Sojitz sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ lấp đầy KCN Phú An Thạnh, thu hút những ngành nghề mà địa phương kêu gọi đầu tư. Đặc biệt là những ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An”.

KCN Phú An Thạnh do Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh - Long An làm chủ đầu tư tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức. KCN được quy hoạch với tổng diện tích 692ha được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là 387ha, giai đoạn 2 là 305ha. KCN Phú An Thạnh giai đoạn 1 được quy hoạch tổng thể với kết cấu hạ tầng đồng bộ, các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia. Mặt bằng được san lấp và phân lô, chuẩn bị sẵn sàng cho việc xây dựng nhà máy.

Đặc biệt, KCN Phú An Thạnh đang đầu tư xây dựng Khu nhà ở chuyên gia - công nhân và dân cư Phú An Thạnh với diện tích khoảng 29ha, quy hoạch xây dựng với đầy đủ các tiện ích và dịch vụ. Đến nay, KCN thu hút được 37 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư trên 1.232 tỉ đồng và 204 triệu USD. KCN hiện giải quyết việc làm cho trên 4.000 lao động với thu nhập ổn định.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh (Long An)  - Trần Văn Ngọc chia sẻ: “Việc ký kết hợp tác giữa KCN Phú An Thạnh và Tập đoàn Sojitz hy vọng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, đẩy nhanh tốc độ lấp đầy KCN, thu hút đầu tư nước ngoài chất lượng cao và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”./.

Mai Hương - An Thuận

Chia sẻ bài viết