Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 05:26

KCNA: Quyết tâm phi hạt nhân hóa của Triều Tiên có thể lung lay

Triều Tiên phá hủy cơ sở thử và nghiên cứu hạt nhân. (Nguồn: CNN)

Triều Tiên phá hủy cơ sở thử và nghiên cứu hạt nhân. (Nguồn: CNN)

Ngày 07/7, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết quyết tâm "vững chắc, kiên định" trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này có thể đang lung lay, sau khi Mỹ đề nghị phi hạt nhân hóa một cách đơn phương trong hai ngày thảo luận ở Bình Nhưỡng.

KCNA cho rằng kết quả các cuộc thảo luận của giới chức Triều Tiên với phái đoàn do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dẫn đầu là "vô cùng đáng lo ngại", đồng thời chỉ trích việc Washington tìm kiếm mục tiêu phi hạt nhân hóa một cách toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược, cũng như ép buộc Bình Nhưỡng. Trong khi theo KCNA, "cách thức nhanh nhất" để có được một Bán đảo Triều Tiên không sở hữu vũ khí hạt nhân là thông qua cách tiếp cận theo từng giai đoạn, ở đó cả hai bên phải đồng thời thực hiện các biện pháp hướng tới phi hạt nhân hóa.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cho biết nước này lấy làm tiếc về thái độ của các nhà đàm phán cấp cao Mỹ trong tuần này.

Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Bình Nhưỡng, nhằm thảo luận các biện pháp thực thi Tuyên bố chung được lãnh đạo Mỹ-Triều nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hôm 12/6./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết