Tiếng Việt | English

20/06/2020 - 21:51

KCNA: Triều Tiên đang in số lượng lớn truyền đơn chống Hàn Quốc

Ngày 20/6, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đang in rất nhiều truyền đơn chống Hàn Quốc và chuẩn bị phát tán qua đường biên giới giữa hai miền.

Sẵn sàng để gửi tờ rơi chống Seoul đến Hàn Quốc. (Nguồn: KCNA)

Sẵn sàng để gửi tờ rơi chống Seoul đến Hàn Quốc. (Nguồn: KCNA)

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, ngày 20/6, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đang in rất nhiều truyền đơn chống Hàn Quốc và chuẩn bị phát tán qua đường biên giới giữa hai miền.

KCNA cho biết thêm các truyền đơn sẽ được phát tán “sớm nhất có thể ở những khu vực gần ranh giới giữa miền Bắc và miền Nam, vốn được mở cửa và dẫn đến các khu vực được phê chuẩn theo những thủ tục liên quan.”

Bên cạnh đó, hãng này còn đăng tải một số bức ảnh về hoạt động in ấn truyền đơn của các công nhân Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng trong những tuần gần đây, khi Bình Nhưỡng nhiều lần chỉ trích Seoul về hành động thả truyền đơn chống Triều Tiên từ phía Hàn Quốc.

Kế hoạch gửi truyền đơn nói trên tới Hàn Quốc là một trong những biện pháp trả đũa mà Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện.

Ngày 16/6 vừa qua, Văn phòng Liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong tại thị trấn biên giới cùng tên của Triều Tiên bị phá hủy trong một vụ nổ.

Phía Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc, đồng thời cho biết đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Bình Nhưỡng.

Ngày 17/6 vừa qua, quân đội Triều Tiên tuyên bố có kế hoạch đưa quân tới khu công nghiệp chung Kaesong và khu du lịch núi Kumgang, đồng thời sẽ khôi phục các trạm gác đã được dỡ bỏ trong khu phi quân sự phân chia hai miền cũng như nối lại tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới liên Triều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • In Bao thư giá rẻ, uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh