Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 13:52

Kế nhiệm Usain Bolt, Christian Coleman trở thành người chạy nhanh nhất thế giới

Hôm 29/9, Christian Coleman (23 tuổi, người Mỹ) xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 100m nam tại Giải vô địch điền kinh Thế giới 2019. Chiến tích này khiến anh được kỳ vọng sẽ kế nhiệm "Tia chớp" Usain Bolt.

Ngay khi tiếng súng báo hiệu vang lên, Coleman đã có cú bứt tốc ngoạn mục và bỏ lại các đối thủ, trong đó có VĐV kỳ cựu và cũng là đồng hương Justin Gatlin.

Coleman hoàn thành cuộc đua sau 9,76 giây, bỏ xa người về nhì Justin Gatlin (9,89 giây). Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của Coleman, đồng thời là thành tích tốt thứ 6 thế giới của nội dung 100m.

Thành tích này vẫn còn kém xa kỷ lục thế giới do Usain Bolt thiết lập năm 2009 (9,58 giây). Dù vậy, anh vẫn được truyền thông thế giới xem là người kế nhiệm của Bolt. Tờ Herald Sun đã đặt câu hỏi trên Twitter rằng: "Liệu đây có phải người thay thế Bolt?".

Coleman ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Thực tế, chính Gatlin đã đánh bại Bolt ở Giải vô địch điền kinh Thế giới 2017. Nhưng năm nay đã 37 tuổi, Gatlin không còn cơ hội để làm những điều phi thường như Bolt.

Trước giải, Coleman gây nhiều tranh cãi vì đã bỏ lỡ 3 buổi kiểm tra doping và đối diện nguy cơ bị cấm dự giải. Dù vậy, anh vẫn tranh tài và lên ngôi vô địch.

Trả lời phỏng vấn sau khi chiến thắng, Coleman chia sẻ: "Tôi sẽ tiếp tục những gì mình đang làm. Tôi đã là nhà vô địch thế giới và không ai có thể mang điều đó đi khỏi tôi"./.

Đức Khuê/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết