Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 11:26

Kẻ trộm máy ảnh ở trung tâm Hà Nội đến tòa bằng xe lăn

Thấy cửa hàng Digi World có nhiều máy ảnh đắt tiền, Dương lên mạng tìm hiểu cách bẻ khóa và trộm tài sản.

TAND Hà Nội ngày 17/7, đưa Nguyễn Thành Dương (26 tuổi, quê Sơn La) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. HĐXX tuyên phạt Dương 13 năm tù giam.

Theo cáo trạng, giữa tháng 7/2014 khi đi qua cửa hàng Digi World Hà Nội (địa chỉ ở Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) thấy có nhiều loại máy ảnh đắt tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản,

Để kế hoạch suôn sẻ, Dương ngồi quan sát, thấy cửa hàng có hai cửa cuốn và 1 cửa kính. Anh ta lên mạng Internet tìm hiểu cách mở và phá cửa.

Ngày 22/7/2014, Dương liên hệ với số điện thoại trên mạng và hỏi đặt làm chìa khóa cửa cuốn của một thanh niên người Trung Quốc.

Dương tại tòa

Thanh niên này đồng ý, Dương cho người thanh niên địa chỉ cửa hàng Digi World để người này tự đến đánh khóa điện mở cửa cuốn.

Ngày 27/7/2014, Dương và người thanh niên trên hẹn gặp nhau tại cửa hàng để nhận chìa khóa và trả tiền công.

Khoảng 23h cùng ngày, Dương gặp thanh niên và nhận 2 chìa khóa điện để ở cửa cuốn. Dương dùng chìa khóa thử thấy cửa mở được nên trả công 10 triệu đồng.

Do lúc đó, tổ công tác 141, Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Hàng Bài- Hàng Khay nên Dương sang phía hồ Hoàn Kiếm ngồi đợi.

Đến 2h30’ ngày 28/7/2014, khi tổ công tác 141 chuyển vị trí, Dương dung chìa khóa mở cửa cuốn trong trước rồi dùng chìa khóa mở cửa cuốn ngoài đi vào trong cửa hàng, đóng cửa lại.

Dương dùng đèn pin soi phía tủ kính trưng bày lấy 7 máy ảnh và 6 ống kính và ổ ghi camera. Sau khi lấy trộm tài sản, Dương bấm khóa cửa lại như cũ.

Đêm cùng ngày, Dương đi tàu vào TP HCM để tiêu thụ tài sản. Sau khi bán một số tài sản trộm cắp, Dương gọi điện cho vợ vào TP HCM.

Tại đây Dương đưa cho vợ 150 triệu đồng nói là tiền vay mượn để đưa cho mẹ vợ trả nợ. Khi ra Hà Nội, Dương gặp mẹ đẻ và gửi bà này túi đựng tài sản trộm cắp chưa bán được mang về Sơn La cất giữ.

Khoảng 15h ngày 11/8/2014, Dương mang ống kính Canon là vật chứng của vụ trộm đến bán tại cửa hàng trên phố Xã Đàn bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ.

Theo tài liệu tố tụng, Dương có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Hiện đang bị bệnh lao nên đến tòa bằng xe lăn. Tại tòa, Dương cũng chỉ trả lời HĐXX bằng cử chỉ “lắc, gật đầu”./.

Việt Đức/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết