Tiếng Việt | English

29/06/2017 - 16:29

Kéo giảm tai nạn giao thông tại các điểm đen

Công an huyện Cần Giuộc khảo sát thực tế, tìm nguyên nhân để trực tiếp kiến nghị Ban An toàn giao thông huyện bổ sung các biển báo giao thông, các báo hiệu tổ chức giao thông phù hợp, an toàn.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Cần Giuộc thường xuyên có mặt trên các tuyến đường, nhất là các điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Năm 2016, trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 2 điểm đen và 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT).

Điểm thứ nhất tại Km11, Đường tỉnh 835, thuộc ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm. Đoạn đường này được trải nhựa, đường thẳng, không có vỉa hè, chiều rộng mặt đường khoảng 10m, cơ bản được bố trí đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, 2 bên đường có trồng cây xanh. Do đường thẳng, nhựa láng, người điều khiển phương tiện giao thông chủ quan, chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái nên xảy ra TNGT. Tại điểm này, thời gian qua, xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 2 người, bị thương 1 người.

Cụ thể, vào ngày 23/5/2016, tai nạn xảy ra giữa 2 xe môtô biển số 62M1-351.47 và 59Z1-230.38 làm 1 người chết, 1 người bị thương. Nguyên nhân do 2 xe môtô tránh sai quy định. Tiếp đó, cũng tại đoạn đường này, vào ngày 27/5/2016, xảy ra TNGT giữa xe ôtô biển số 51C-432.93 và xe đạp làm 1 người tử vong. Nguyên nhân do xe ôtô vượt không bảo đảm an toàn.

Điểm đen thứ 2 tại Km03, Đường tỉnh 835B, thuộc địa bàn xã Phước Lý. Đoạn đường này cũng được trải nhựa, thẳng, không có vỉa hè, chiều rộng mặt đường hơn 7m, được bố trí đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Tại điểm này, thời gian qua, xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 1 người và bị thương 2 người.

Ngoài ra, qua khảo sát, Cần Giuộc còn có 15 điểm tiềm ẩn TNGT, nhiều nhất là trên Quốc lộ 50, đoạn đường từ Trường THPT Cần Giuộc đến cầu Mồng Gà. Theo thống kê của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện, các lỗi gây TNGT thường do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng phần đường; vượt không bảo đảm an toàn; tránh sai quy định và không nhường đường.

Nhằm hạn chế TNGT tại các điểm đen và các điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, Công an huyện Cần Giuộc khảo sát thực tế, tìm nguyên nhân để trực tiếp kiến nghị Ban An toàn giao thông huyện bổ sung các biển báo giao thông, các báo hiệu tổ chức giao thông phù hợp, an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện, Cảnh sát giao thông tỉnh bảo đảm thường xuyên có mặt ít nhất 1 ca/1 ngày trên các vị trí điểm đen; 1 ca/2 ngày đối với các điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT; xử lý nghiêm các lỗi gây TNGT, hạn chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra.

Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, khuyến cáo người tham gia giao thông, nhất là lưu thông tại các điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, cần bảo đảm đi đúng tốc độ, làn đường, phần đường,... chấp hành nghiêm luật giao thông nhằm hạn chế TNGT./. 

Đan Thư

Chia sẻ bài viết