Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 09:15

Kết thúc thời hạn đăng ký thi THPT quốc gia 2018

17 giờ chiều (20/4) là hạn cuối để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2018.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 và thu phiếu đăng ký của thí sinh. Tính đến trưa nay (20/4), các trường đã thu xong phiếu đăng ký của thí sinh và thực hiện nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thí sinh tra cứu, chỉnh sửa sai sót.

Qua thống kê ban đầu của một số địa phương, tỷ lệ thí sinh thi THPT quốc gia đăng ký xét tuyển vào đại học không có biến động, chỉ tương đương năm ngoái (từ 65% - 75%), trong đó nhiều trường tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển đại học chưa đạt 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Ông Đặng Đình Kỳ, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, năm nay trường có 281 học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018, nhưng chỉ có 103 em đăng ký xét tuyển đại học, chiếm tỷ lệ khoảng 36%.

“Tỷ lệ đăng ký xét tuyển đại học giảm là nhà trường đã làm công tác định hướng nghề nghiệp cho các em. Nhà trường phân tích cho các em thấy rõ, những trường hợp nào thì nên đăng ký xét tuyển đại học, trường hợp nào nên học cao đẳng nghề” ông Đặng Đình Kỳ nói.

Kết thúc thời hạn đăng ký thi THPT quốc gia 2018

Về lựa chọn bài thi tổ hợp, ở hầu hết các trường, số lượng thí sinh chọn bài Khoa học xã hội nhiều hơn so với bài Khoa học tự nhiên. Một số trường có tỷ lệ thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao trên 75%. Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, năm nay toàn tỉnh có trên 13 nghìn 700 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia tại 39 điểm thi. Sở đã hoàn tất việc nhập dữ liệu thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 14/4.

“Đối với thí sinh dự thi bài thi tổ hợp chủ yếu tập trung môn Khoa học xã hội, là hơn 61% để xét tốt nghiệp” ông Nguyễn Minh Tường cho biết.

Từ ngày (21/04), thí sinh không được thay đổi địa điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Tuy vậy, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các em vẫn có quyền chỉnh sửa những sai sót liên quan đến thông tin cá nhân, chế độ ưu tiên (nếu có).

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Từ ngày 20/4 đến 25/4 thì những em nào còn sai sót thì có quyền xin điều chỉnh lại trong thời gian 5 ngày. Trong thời gian này, các em không được thay đổi môn thi cũng như đăng ký điểm thi. Thông tin liên quan đến xét tốt nghiệp thì các em được điều chỉnh đến ngày 25/5.

Ông Trần Văn Nghĩa cũng lưu ý, với những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi từ ngày 19 đến 26/7./.

Minh Hường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết