Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 15:44

Khách hàng khiếu nại tiền cước điện thoại của Mobifone Long An

Mua sim mới và yêu cầu đơn vị cung cấp hủy các dịch vụ giải trí, nhưng chỉ vừa sử dụng được vài ngày, số tiền trong tài khoản bị trừ hết mà không rõ nguyên nhân.

Trung tâm Mobifone Long An - nơi giải quyết khiếu nại của ông Lưu Hoàng NguyệnTrong đơn khiếu nại gửi Báo Long An, ông Lưu Hoàng Nguyện - Việt kiều Úc hiện ở Long An, cho biết, quá trình lưu trú tại TP.Tân An, ông đến Trung tâm Mobifone tại TP.Tân An để mua sim điện thoại phục vụ việc liên lạc cá nhân.

Mặc dù nạp 250.000 đồng vào tài khoản chính và chỉ thực hiện một số cuộc gọi trong nước nhưng khi có việc cần điện thoại thì ông nhận được thông báo tài khoản hết tiền, không thể thực hiện cuộc gọi.

Không hiểu lý do tiền trong tài khoản bị trừ vô lý nên ông khiếu nại với Trung tâm Mobifone và được nhân viên tại đây cho biết, tài khoản của ông bị trừ tiền do ông sử dụng các dịch vụ giải trí của nhà mạng. Tuy nhiên, trong đơn khiếu nại của mình, ông cho rằng, trước đó, ông nhờ nhân viên nhà mạng hủy các dịch vụ giải trí; mặt khác, ông đang sử dụng điện thoại Nokia X2-00, không sử dụng được các dịch vụ giải trí.

Tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi liên hệ trực tiếp với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Mobifone Long An, đại diện đơn vị này cho biết, việc nhà mạng trừ tiền trong tài khoản của số thuê bao của ông Nguyện là hoàn toàn đúng theo cước phát sinh.

Qua quá trình kiểm tra, đối chiếu với bảng kê khai cước phát sinh thì những chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của ông Nguyện đều hợp lý, số tiền nhà mạng trừ đúng quy định.

Quá trình giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyện kéo dài hơn so với dự kiến do Mobifone Long An phải phối hợp với bên thứ 3 để lấy thông tin chi tiết cước phí trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Ngay sau khi Báo Long An phản ánh với Trung tâm Mobifone, ông Lưu Hoàng Nguyện cho biết: Đại diện Trung tâm Mobifone Long An trực tiếp liên hệ với ông. Sự việc được 2 bên thống nhất giải quyết. Đồng thời, Trung tâm Mobifone Long An cũng thông tin, trong quá trình giải quyết khiếu nại, trung tâm hỗ trợ một phần chi phí cho thuê bao của ông Nguyện.

Bên cạnh đó, Mobifone Long An cũng cam kết tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Trước đây, cũng có một số trường hợp thắc mắc về cách tính cước phí của nhà mạng, chỉ đến khi khách hàng khiếu nại thì nhà mạng mới khắc phục hoặc hỗ trợ chi phí. Qua đây, đề nghị các nhà mạng khi cung cấp các dịch vụ cho khách hàng cần minh bạch, trung thực, khách quan, đầy đủ thông tin, điều kiện để tránh trường hợp “mập mờ” phát sinh tranh chấp làm giảm lòng tin, uy tín với “thượng đế”./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết
  • Tình trạng tương tự. Chắc phải đổi thuê bao

    Mai Nguyen - Cách đây 7 năm