Tiếng Việt | English

04/02/2017 - 19:39

Khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam

Chiều nay (4/2), tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM tổ chức đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam.

TP.Hồ Chí Minh đón khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam

Theo đó, vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam là ông Richard Kenneth Wilson đến từ Vương quốc Anh trong chuyến bay QR970 hạ cánh lúc 14h30 chiều nay. Trước đó, ông Richard Kenneth Wilson đã đề nghị cấp thị thực điện tử để nhập cảnh Việt Nam từ ngày 03/2/2017 đến 05/3/2017, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử đầu tiên cho ông Kenneth Wilson ngay ngày 1/2/2017- ngày Nghị định số 07 của Chính phủ có hiệu lực.

Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết vừa qua tăng đột biến so với năm trước, ước đạt 253.000 lượt khách. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Cùng với chính sách miễn visa Việt nam, việc cấp visa điện tử sẽ giúp đơn giản hóa thủ tục cấp visa, đồng thời giúp Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung hội nhập quốc tế một cách dễ dàng hơn thông qua việc tiếp cận tiến bộ công nghệ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Chúng tôi đánh giá với chính sách thông thoáng trong quá trình cấp visa cho du khách thì sẽ có một lượng khách tăng đột biến đến TPHCM. Ban đầu chúng tôi dự kiến năm 2017 chỉ đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế nhưng thời gian gần đây chúng tôi đã tính toán lại và nâng mục tiêu này lên 6 triệu. Và chúng tôi nghĩ là visa điện tử là một điều kiện thuận lợi để chúng tôi đón một lượng khách đông trong thời gian tới”./.

Lan Anh/VOV - TPHCM 

Chia sẻ bài viết