Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 04:43

Khách sạn Đà Lạt kín phòng, Vũng Tàu thông thoáng

Ba ngày nghỉ, nhiều du khách đổ về Vũng Tàu, Bình Thuận, Đà Lạt đón Tết Dương lịch. Giá phòng ở ba trung tâm du lịch này như thế nào?

Du khách ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu trưa 31/12 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo quan sát của Tuổi Trẻ Online vào trưa cùng ngày, các bãi tắm và đường sá ở Bãi Sau vẫn còn khá thông thoáng, không nêm chật, ken đặc du khách như những kỳ nghỉ lễ trong năm.

Do khách không đông và chủ yếu là du khách đi về trong ngày nên phòng nghỉ ở Vũng Tàu cũng còn trống khá nhiều, nhất là các nhà nghỉ bình dân. 

Giá phòng nghỉ cũng tăng nhẹ lên cao hơn khoảng 1,5 lần so với ngày thường.

Ông Trần Bá Việt, trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vũng Tàu, cho biết trong dịp lễ này, chính quyền quyết liệt ngăn cấm ăn nhậu, xả rác, bán hàng rong dưới bãi tắm.

Trong hai ngày 30 và 31/12, các lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều xe bán hàng rong, ngăn cấm nhiều trường hợp du khách đem đồ nhậu, đồ uống có cồn xuống bãi tắm. 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, bãi tắm Vũng Tàu trong dịp lễ này sạch sẽ, gọn gàng và thông thoáng.

Tại các bãi biển ở Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc cũng hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi.

Du khách ở Bãi Sau, TP Vũng Tàu trưa 31/12 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Bình Thuận: Giá tăng 20-30%

Ngày 31/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết dịp Tết Dương lịch năm nay tỉnh này đón khoảng 45.000 lượt du khách, tăng 13% so với năm ngoái, trong đó khoảng 11.000 lượt khách quốc tế.

Các cơ sở lưu trú tại thủ phủ resort là Hàm Tiến - Mũi Né đạt gần 95% công suất, giá phòng một số nơi tăng 20-30% so với ngày thường. 

Tình này triển khai một số hoạt động về ẩm thực và nghệ thuật chào đón giao thừa, đồng thời niêm yết giá hải sản để tránh tình trạng chặt chém. 

Du khách chen chúc đứng chụp hình với các tiểu cảnh hoa tại khu Hòa Bình - Ảnh: LÂM THIÊN

Đà Lạt, giá tăng gấp đôi vẫn hết phòng

Sáng 31/12, rất đông du khách đổ về Đà Lạt khiến cho giao thông tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận tại các khu du lịch như: Vườn hoa thành phố, thác Prenn, thác Datanla, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng Tình yêu... lượng du khách đổ về ngày một đông đúc. 

Tại Vườn hoa thành phố, dòng xe cộ xếp hàng dài hai bên đường khiến các phương tiện qua lại rất vất vả.

Giá phòng nghỉ tại Đà Lạt được đẩy lên cao, gấp đôi so với ngày thường. Hiện tại, giá phòng đơn tại các khách sạn khu vực trung tâm thành phố giao động từ 700.000 - 1.000.000 đồng/ngày, phòng đôi có giá từ 1.200.000 - 1.500.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, nhiều khách sạn cũng không còn phòng trống do khách đã đặt trước cả tháng trước đó. 

"Do kì nghỉ Tết Dương lịch rơi vào cuối tuần, khách được nghỉ ngơi dài ngày nên mọi người đều tranh thủ đặt phòng trước nên thời điểm này, hầu như các khách sạn đều kín phòng", anh Phạm Trung Kiên, chủ một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, cho biết.

Trong khi đó, các homestay ở vùng ven trung tâm cũng đã kín chỗ do đa số du khách đặt phòng cách đây hơn một tháng. Giá phòng giao động từ 150.000 đến 1.000.000 đồng/ngày tùy quy mô homestay.

Anh Trần Văn Võ Nhất, du khách từ TP.HCM, cho biết đã phải nhờ người quen tìm mới có được chỗ nghỉ, và khá xa khu trung tâm.

Khu vực hồ Xuân Hương cũng đông nghẹt xe cộ - Ảnh: LÂM THIÊN

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích